Bất động sản Bình Dương thời kỳ “đỉnh cao” đang quay trở lại

Là tỉnh có nền kinh tế tăng trưởng tốt, tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp lớn, Bình Dương tiếp tục nóng trong việc dịch chuyển doanh nghiệp về phía Bắc, thị trường bất động sản như Bàu Bàng, Bến Cát… được dự báo tạo nên một “cơn sóng”

Thị trường nhiều tiềm năng

Bình Dương là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là trung tâm trung chuyển, giao thương hàng hóa của cả nước thông qua các trục đường chính như Quốc lộ 13,14, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn.

Theo định hướng phát triển của tỉnh, năm 2019 và các năm tiếp theo, Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh cơ sở hạ tầng hướng tới mục tiêu thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2020. Theo đó, nhiều tuyến giao thông quan trọng đã được đầu tư phát huy hiệu quả lớn như đại lộ Bình Dương, Vành đai 4 hay các tuyến đường huyết mạch đã được hoạch định trong tương lai như cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, các tuyến metro, buýt nhanh (BRT) nối liền Mỹ Phước - TP.HCM sẽ làm cho bất động sản Bình Dương gia tăng giá trị.

Bình Dương còn là trung tâm công nghiệp lớn của cả nước, với sự phát triển và mở rộng của nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp như: KCN Visip, Bàu Bàng, Mỹ Phước 1,2,3, Becamex...

Hơn hết, Bình Dương đang tiến hành việc dịch chuyển doanh nghiệp về phía Bắc, tiếp tục dời trụ sở các Ban, ngành của tỉnh về Thành phố mới Bình Dương. Như vậy, thị trường bất động sản phía Bắc như: Bến Cát, Bàu Bàng sẽ là trung tâm hội tụ các khu công nghiệp lớn của tỉnh, trở thành trung tâm Công nghiệp - Dịch vụ mới của Bình Dương.

Hiện dân số Bình Dương đã lên đến hơn 2.045.000 người và tương lai sẽ tăng hơn nữa khi trung tâm công nghiệp phía Bắc của tỉnh tiếp tục được mở rộng và phát triển. Như vậy, nhu cầu ở “thực” của người dân ngày càng tăng cao, nhà cho thuê, các khu chợ, trung tâm thương mại, dịch vụ, giải trí... phục vụ các chuyên gia, cán bộ công nhân viên làm việc và sinh sống tại đây.

Những yếu tố này hứa hẹn đưa thị trường bất động sản phía Bắc Bình Dương, đặc biệt là Bàu Bàng phát huy hết tiềm năng, thế mạnh sẵn có. Một vận hội đầu tư được mở ra ngay thời điểm “vàng” của năm 2019, là dịp để giới kinh doanh nhanh tay chớp thời cơ sở hữu những quỹ đất còn hạn chế tại trung tâm Công nghiệp Dịch vụ mới Bình Dương và an cư bền lâu.

Sôi động bất động sản liền kề khu công nghiệp

Nhu cầu về đất, nhà ở tại Bình Dương là rất lớn, khẩu vị của người dân ngày càng khắt khe, họ chú trọng hơn về hạ tầng, vị trí liên kết cũng như điều kiện sống trong khu vực.

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều chủ đầu tư dịch chuyển về địa phương, đầu tư xây dựng các khu dân cư, khu đô thị đồng bộ hạ tầng, đáp ứng nhu cầu thực của người dân và cả giới đầu tư. Đặc biệt là sự nở rộ của những dự án vận dụng mô hình mới nổi công nghiệp – đô thị - dịch vụ.

Phân khúc bất động sản công nghiệp – đô thị phát triển tỷ lệ thuận với sự phát triển công nghiệp và nằm trong tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư bởi khả năng đem lại lợi nhuận kép cho nhà đầu tư. Trong đó bao gồm lợi nhuận từ việc khai thác tiềm năng cho thuê và những món hời từ sự gia tăng giá trị theo thời gian khi nguồn cầu là rất lớn.

Ghi nhận thực tế, chưa đầy 6 tháng đầu năm, thị trường bất động sản Bình Dương đã diễn ra khá sôi động, giao dịch chủ yếu liên quan đến đất nền và các phân khúc nhà phố gắn liền với các khu công nghiệp lớn của tỉnh.

Góp mặt vào thị trường đang sốt này, Tran Anh Group – Đơn vị phát triển các dự án tại Long An và vùng Tây Bắc TP.HCM cũng lần đầu tiên có mặt tại Bình Dương với dự án đầu tay Phúc An Garden.

Bên cạnh lợi thế có vị trí liên kết các khu công nghiệp của 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Phúc An Garden còn là dự án sở hữu nhiều tiện ích nhất khu vực.

 

Dự án tọa lạc tại mặt tiền Quốc lộ 13 – TN3, huyện Bàu Bàng - Trung tâm công nghiệp mới của Bình Dương.

Theo khảo sát, Phúc An Garden liền kề và kết nối nhiều khu công nghiệp như: KCN Bàu Bàng, KCN Mỹ Phước, KCN Chơn Thành, Becamex Bình Phước… Đây là khu vực có mật độ dân sinh đông đúc nhất Bàu Bàng và cũng là khu vực đã hình thành một chuỗi các dịch vụ đi kèm như chợ, trung tâm thương mại, trung tâm hành chính huyện, hệ thống ngân hàng…

Đại diện chủ đầu tư cho biết Phúc An Garden là tổ hợp dịch vụ đa năng, đa diện tích với hơn 1600 sản phẩm đất nền và nhà phố phù hợp với mức thu nhập và tài chính của nhiều đối tượng từ thấp đến cao. Dự án được định hình là khu đô thị khép kín hiện đại, vừa đáp ứng nhu cầu ở thực vừa đem lại cơ hội đầu tư lợi nhuận cao cho khách hàng.

Vũ Lê