Theo các chuyên gia, có 3 yếu tố chính đem đến cơ hội lớn cho Việt Nam và mở ra cơ hội vàng cho bất động sản công nghiệp. Thứ nhất, hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) dự kiến có hiệu lực trong tháng 7/2020, tạo sức hấp dẫn không chỉ với các nhà đầu tư châu Âu mà còn với các nhà đầu tư ở nhiều quốc gia khác.

Thứ hai, do dịch Covid-19, kế hoạch rời Trung Quốc của nhiều tập đoàn đa quốc gia triển khai sớm hơn dự kiến. Và với lợi thế gần Trung Quốc về mặt địa lý, Việt Nam dễ dàng được lựa chọn.

Thứ 3, việc kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, là lực kéo quan trọng để thu hút nhiều hơn nguồn vốn ngoại vào Việt Nam sau đại dịch. 

Chính bởi vậy, dù thị trường chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch nhưng nhu cầu thuê đất khu công nghiệp trong những tháng đầu năm tại Việt Nam vẫn ở mức cao.

bất động sản công nghiệp
Dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng bất động sản công nghiệp vẫn được
đánh giá là phân khúc nhiều triển vọng, là lựa chọn của các nhà đầu tư

Thực tế cho thấy, trong vòng ba năm vừa qua, bên cạnh bất động sản nhà ở, bất động sản công nghiệp cũng được đánh giá là một phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài khi tham gia thị trường Việt Nam.

Có ba lý do để giải thích cho xu thế này: Thứ nhất sự ổn định về kinh tế, với tốc độ tăng trưởng GDP của nền kinh tế Việt Nam từ 6,5% đến 6,8%, tăng tương đối đều đều trong nhiều năm.

Thứ hai là tốc độ đô thị hóa cũng tương đối lớn, hệ thống giao thông phát triển, đặc biệt là lực lượng lao động dồi dào với giá nhân công tương đối rẻ so với các nước trong khu vực.

Thứ ba, Việt Nam được xem như là một trong những nước có thể chế chính trị ổn định nhất trên thế giới tại thời điểm hiện tại.

Đây điều có thể coi là những yếu tố quan trọng đối với các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư trong linh vực bất động sản công nghiệp. Thêm nữa, với việc là một quốc gia hiếm hoi trên thế giới thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19, Việt Nam có thể coi là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư có thể xúc tiến nhanh việc tìm kiếm cơ hội tại các khu công nghiệp, nhà máy, trung tâm chế xuất…

bất động sản công nghiệp
Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang trở nên ngày càng sôi động nhờ vào nhu cầu lớn trong việc mở rộng hoặc thiết lập nhà xưởng mới

Theo TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao, Savills Việt Nam: “Chúng tôi đã và đang nhận rất nhiều yêu cầu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong việc tìm kiếm địa điểm tại các khu công nghiệp để đầu tư. Có nhiều nhóm nhà đầu tư muốn kinh doanh theo quy mô lớn để trở thành chủ đầu tư của cả khu công nghiệp, với nhu cầu tìm những quỹ đất từ 500ha đến 1.000ha. Một bộ phận khác là các nhà sản xuất họ muốn đầu tư mở rộng diện tích nhà xưởng...

Trong đó, bên cạnh các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, các thành phố vệ tinh cũng đang được các nhà đầu tư chú trọng quan tâm, như Long An, Bình Dương. Đây điều là những tỉnh thành phố có vị trí thuận lợi, nguồn lực, nhân công dồi dào, cơ sở hạ tầng và giao thông thuận lợi cho việc vận chuyển, kho bãi lưu trữ và logistics tới các thành phố lớn”.

Từ thành công của Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam lần thứ nhất, với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và các nhà đầu tư, nhằm cung cấp các thông tin, chính sách, tìm kiếm các giải pháp để phát triển, Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương và Tạp chí Thương Gia tiếp tục phối hợp tổ chức “Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam lần 2”.

Diễn đàn là nơi trao đổi, kết nối thông tin, đưa giải pháp giúp các nhà đầu tư nắm bắt cơ hội vàng của thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam giai đoạn 2020 - 2022. Đặc biệt, tham dự diễn đàn, nhà đầu tư có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu thông tin của hơn 1.000 dự án kêu gọi đầu tư có sử dụng đất trên toàn quốc; bàn thông tin xúc tiến đầu tư của các khu công nghiệp và địa phương; các phân tích chuyên sâu và dự báo thị trường của các chuyên gia kinh tế.

Ông Nguyễn Trần Nam, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định: “Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đây sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển rất tốt”.

Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2020 lần 2 - Thời cơ vàng trong vận hội mới” sẽ diễn ra vào ngày 19/6 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc tế (11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội). Ngôn ngữ sử dụng trong diễn đàn bao gồm tiếng Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Sự kiện có 3 hoạt động chính diễn ra trong 2 ngày. Ngày 19/6 bao gồm hoạt động diễn đàn và trưng bày trên 1.000 dự án kêu gọi đầu tư có sử dụng đất trên toàn quốc. Ngày 20/6 là tham quan thực tế địa phương và khu công nghiệp. 

Đăng ký tham gia sự kiện -  www.batdongsancongnghiep.vn - Hotline: 09 1199 5526.