"door vn" có cách thức hoạt động vô cùng đơn giản. Các công ty sẽ trả tiền cho người quảng cáo với mỗi một “Like” trên mạng xã hội. Nền tảng thế hệ mới này sẽ xuất hiện tại Việt Nam với sự tích hợp của công nghệ phát triển hệ thống của Miyatsu và hỗ trợ quản lý đơn đặt hàng qua Internet của Mergerick.

Influencer Marketing là gì?

"Influencer" là một người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, hay còn được gọi là Key Opinion Leader (KOL). Influencer Maketting là cách tận dụng lượng người hâm mộ hay lượng người theo dõi (Follow) mình như một phương tiện để tiếp thị cho các doanh nghiệp. Trước đây, chỉ có những nghệ sĩ hoặc những người tiếp xúc nhiều với giới truyền thông mới có thể hoạt động như một “Influencer”. Tuy nhiên, hiện nay nhiều cá nhân không thuộc sự quản lý của bất cứ công ty nào cũng có thể trở thành người có ảnh hưởng lớn nhờ vào mạng xã hội. Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, và những “Influencers” như Trang Hý và Linh Ka đang có tới hàng trăm ngàn thậm chí hàng triệu lượt theo dõi qua trang mạng xã hội này, chứng tỏ được một tiềm năng vô cùng lớn của Influencer Marketing.

Hiệu quả của Influencer Marketing

Với Inflencer Marketing, thông điệp có thể được truyền tải trực tiếp tới khách hàng thông qua những người có sức ảnh hưởng lớn, vì vậy các thương hiệu sẽ nhận được sự đồng tình cao hơn, có xu hướng lan rộng hơn và các đánh giá về chất lượng tốt dễ dàng được lan truyền hơn. Đây là hình thức quảng cáo đã có ảnh hưởng lớn tại Nhật Bản. Việc sử dụng “Influencer” của cửa hàng bách hóa Kintetsu đã giúp doanh thu của họ tăng gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm trước, lên đến 9,7 tỷ Yên. Các quảng cáo và sản phẩm được chụp ảnh bởi tài khoản Instagram có tên "Instadienic" đã trở thành “hit” trong chớp mắt.

Theo khảo sát của Mergerick, nữ giới Nhật Bản trong độ tuổi từ 10 đến 30 và thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử, 70% trong số họ có xu hướng sử dụng, tìm kiếm hoặc mua sản phẩm nhờ các bài đăng trên Instagram. Từ đó, chúng ta có thể hiểu được sự ảnh hưởng to lớn của mạng xã hội đến người tiêu dùng. Tại Việt Nam, các sự kiện về Influencer Marketing cũng thu hút được khá nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Điển hình là vào tháng 12/2017, sự kiện “Influencer Marketing: From follower to customer” đã được tổ chức bởi câu lạc bộ Marketing Đại học Ngoại Thương Hà Nội, thu hút hơn 300 bạn trẻ tham dự.

Tại Đông Nam Á, nền tảng "door" đã có mặt Thái Lan và đang phát triển rất tốt. Sắp tới đây, "door vn" sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam.

Cách thức hoạt động của "door vn"

"door vn" là một phương tiện marketing và PR đặc biệt giúp kết nối những doanh nghiệp cần lan truyền thông điệp của mình với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (Influencer).

Doanh nghiệp đơn giản chỉ cần thiết lập ngân sách từ 1000VND trở lên cho mỗi một “Like” và đề xuất yêu cầu của mình. Những yêu cầu này sau đó sẽ được thông báo đến các Influencer. Hiệu quả marketing của Influencer sẽ được đánh giá qua thời gian đăng bài, nội dung bài đăng và đặc biệt là số “Like”. Các thông tin về tương tác này có thể đo lường một cách vô cùng đơn giản. Điều này sẽ giúp cho các công ty dễ dàng đánh giá được hiệu quả marketing cho thông điệp của mình.

Lợi ích dành cho các Influencer

Influencer đăng ký sẽ có thể đăng bài về các nội dung được yêu cầu trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram và nhận tiền theo lượt "Like" thu được. "door vn" cung cấp hai sự lựa chọn: Thứ nhất, Influencer có thể tự chọn nội dung từ các công ty muốn marketing và đăng nó lên trang cá nhân của mình. Thứ hai, họ có thể nhận đăng bài qua lời mời trực tiếp từ các công ty.

Hiện nay, số lượng theo dõi (Follow) của mỗi Influencer đang là điều kiện tiên quyết, cũng là rào cản đối với các bạn muốn trở thành Influencer để quảng bá cho các công ty. Tuy nhiên, với "door vn" thì bất kể lượng theo dõi của bạn là bao nhiêu, bạn cũng có thể trở thành một Influencer hoạt động tự do.

Nhận xét của người dùng

Influencer Thiên Mẫn cho biết: “Cá nhân mình thấy hình thức hoạt động của "door vn" khá thú vị và mới lạ. Mình có thể lựa chọn nhãn hàng mà mình thấy phù hợp với hình ảnh, phong cách của mình để review và quảng cáo. Mình nghĩ đây sẽ trở thành xu hướng trong tương lai khi các nhãn hàng muốn quảng cáo sản phẩm của mình đến đối tượng khách hàng mục tiêu của họ.”