Bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam: Lan tỏa, tự hào và lắng đọng

Tối 11/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã long trọng tổ chức Lễ bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2017.
Phát biểu tại Lễ Bế mạc Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Thông qua Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam , các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Công Thương đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam.
Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá về 8 năm cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ Bế mạc

Bên cạnh sự hợp tác kết nối cung cầu giữa các tập đoàn, tổng công ty, hợp tác xã mang lại những hợp đồng hàng nghìn tỷ đồng, hay công tác xây dựng hơn 10.000 điểm bán hàng bình ổn cho người dân đô thị thì câu chuyện đưa hàng Việt ngược về vùng khó khăn như nông thôn, miền núi, hải đảo thông qua hàng trăm chuyến hàng Việt về nông thôn, về khu công nghiệp và thiết lập các điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” đã mang ý nghĩa nhân văn đặc biệt, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho người dân tại các vùng còn nhiều khó khăn. Đây là minh chứng cho một chủ trương đúng đắn của Đảng hợp với lòng Dân, được cả xã hội ủng hộ".

Khách mời tham gia giao lưu trong Chương trình

Khởi động từ đầu tháng 4 năm 2017, Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2017 đã tạo nên sự lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. Thông qua Chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc hơn về mục đích và ý nghĩa của Cuộc vận động; nhận thức đầy đủ hơn về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó yêu hàng Việt và sử dụng hàng Việt Nam.

Điểm mới của Chương trình năm nay là các hoạt động truyền thông được triển khai ngay từ đầu năm 2017, với các hình thức truyền thông hiện đại có độ lan tỏa, tương tác cao, phù hợp với xu thế ứng dụng công nghệ thông tin trong Cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra như vũ bão trên thế giới, tác động đến mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Với các điểm nhấn như: Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”; Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”; các hoạt động Trò chơi nhận diện hàng Việt, trang Fanpage, trang Website của Chương trình đã tiếp cận tới hàng triệu người tiêu dùng. Cùng với đó, hàng chục triệu người đã nhận được tin nhắn từ 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam: Viettel, Mobiphone, Vinaphone với thông điệp tải nhạc chờ điện thoại miễn phí bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời, các hoạt động sự kiện như: Chương trình đưa hàng Việt tới Người lao động, game show truyền hình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam, hội thảo "Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng trong thời kỳ hội nhập”, cùng các hoạt động cổ động trực quan trên nhiều tỉnh, thành đã tạo nên sự hưởng ứng chủ động, sôi nổi của hầu hết các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước.

Hàng chục hội chợ hàng Việt, hội nghị kết nối cung cầu, hàng trăm chương trình giảm giá, khuyến mãi, hàng nghìn cửa hàng xăng dầu, trung tâm thương mại, đại siêu thị đã treo cờ, phướn cổ động cho Chương trình. Website của hầu hết các Sở Công Thương trên cả nước cùng hàng trăm trang Fanpage của các doanh nghiệp đã treo banner của Chương trình hoặc thay ảnh đại diện là hình ảnh cổ động của Chương trình. Đặc biệt gần một trăm bài báo trên các phương tiện thông tin đại chúng đã góp phần đưa tin rộng rãi, đa dạng, phong phú về Chương trình tới đông đảo người dân.


Tất cả những hình thức truyền thông này không chỉ dừng lại ở ý nghĩa cổ động cho Chương trình, mà tạo ra sự thẩm thấu vào ý thức tiêu dùng của triệu triệu người dân. Đó thực sự là nguồn động viên to lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa thương mại đang diễn ra, cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam khẳng định thêm: “Với các hoạt động truyền thông sôi nổi, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam đã mang ý nghĩa thiết thực, góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước và tự hào hàng Việt Nam. Được tổ chức thường niên, chương trình đã góp phần đảm bảo quyền lợi cho người dân, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm có chất lượng, có sức cạnh tranh để phục vụ người tiêu dùng trong nước”.Liên khúc về Việt Nam được thể hiện bới nhóm ca sỹ Tạ Quang Thắng - Đông Hùng - Minh ThuNhạc sĩ - Ca sỹ Tạ Quang Thắng chìm đắm trong ca khúc "Sống như những đóa hoa" do chính anh sáng tác
Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức cũng đã trao giải hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”; Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”.
Thượng tá Vũ Mạnh Hà đạt giải Nhất Chung cuộc cuộc thi viết "Yêu hàng Việt Nam: Câu chuyện của tôi"

Tác giả Nguyễn Công Thành đạt giải nhì cuộc thi viết "Yêu hàng Việt Nam: Câu chuyện của tôi"Tác giả Phạm Cường đạt giải nhất hoạt động bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam"Các tác giả đạt giải trong các hoạt động của Chương trình

Theo Ban tổ chức, các hoạt động truyền thông cho chương trình sẽ được duy trì và phát triển liên tục trong thời gian tới.

Đặc biệt, tiết mục gây ấn tượng nhất tại buổi lễ chính là màn múa tương tác "Khát vọng tình yêu hàng Việt Nam". Tiết mục đã chạm tới triệu triệu trái tim người dân Việt Nam, hướng tới khát vọng chiến thắng, truyền tải sứ mệnh "Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt".



Cuối Lễ bế mạc, tiếng nhạc rộn rã của bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và sự xuất hiện cùng cây đàn ghi ta của nhạc sĩ Thế Hiển đã vang lên. Khán phòng Nhà hát lớn Thành phố cùng vỗ tay và lắng nghe dư âm của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam lắng đọng và lan tỏa trong mỗi trái tim.

Nhạc sỹ - NSƯT Thế Hiển giao lưu cùng khán giả

Giai điệu "Người Việt Nam yêu nước - Hãy luôn tin dùng hàng Việt Nam" ngân vang niềm tự hào trong mỗi trái timTrao tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân và tập thể đã có những đóng góp trực tiếp và hiệu quả cho sự thành công của Chương trình