Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Hiện thực hóa mực tiêu trở thành bệnh viện cấp I

Là dự án trọng điểm của Tỉnh, trong suốt chiều dài hoạt động, bệnh viện luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, các chỉ tiêu hiệu quả đều vượt kế hoạch đề ra nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng bệnh viện đa khoa tỉnh trở thành bệnh viện cấp I, phục vụ tốt nhất sức khỏe người dân trên địa bàn.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn

Với mong muốn xây dựng bệnh viện ngày một lớn mạnh, bệnh viện đa khoa Bắc Kạn liên tục nâng cấp cơ sở vật chất khang trang. Hiện nay bệnh viện có quy mô 500 giường bệnh, khả năng thu dung mở rộng lên tới 600 đến 800 giường gồm 5 khu nhà chính: khu nhà kỹ thuật công nghệ cao, khu nhà hành chính và khám bệnh, khu nhà điều trị nội trú, khu nhà khoa kiểm soát nhiễm khuẩn và khu nhà khoa dược. Trang thiết bị y tế được đầu tư tương đối đầy đủ và hiện đại, đặc biệt là các trang thiết bị về ngoại khoa, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, xét nghiệm, gây mê hồi sức, điều trị tích cực, y học cổ truyền và phục hồi chức năng, đáp ứng tốt nhu cầu cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân, hạn chế tối đa người bệnh phải chuyển lên tuyến trung ương.

Thực hiện các xét nghiệm Hóa sinh trên máy Cobas E411
Thực hiện các xét nghiệm Hóa sinh trên máy Cobas E411

Đội ngũ y bác sỹ được bổ sung đầy đủ, giỏi chuyên môn, giàu trách nhiệm, nguồn bác sỹ đông đảo gồm 137 bác sỹ giúp cho bệnh viện có cơ hội cử viên chức luân phiên đi đào tạo về lý luận chính trị, quản lý nhà nước và chuyên môn sâu ở một số chuyên ngành phục vụ công tác khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao.

Thực hiện tốt Luật khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản hướng dẫn thi hành, đồng thời thực hiện nghiêm quy chế bệnh viện trong khám bệnh, chữa bệnh, quan tâm đến người có công, đối tượng chính sách, người nghèo khi đến khám bệnh và điều trị tại bệnh viện.

Từng bước triển khai dịch vụ kỹ thuật mới, đặc biệt là dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn, trong năm 2019 vừa qua, bệnh viện đã triển khai được 8 dịch vụ kỹ thuật mới về cận lâm sàng, tiếp tục triển khai phẫu thuật thay khớp háng phục vụ nhân dân.

Bác sỹ khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn chụp CT scanner sọ não cho người bệnh
Bác sỹ khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn chụp CT scanner sọ não cho người bệnh

Đi đầu về đổi mới trong công tác chăm sóc người bệnh, bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức thực hiện mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện tại các khoa để từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân. Không chỉ phục vụ tại bệnh viện, bệnh viện đa khoa Bắc Kạn còn xây dựng kế hoạch và cử cán bộ hỗ trợ tuyến dưới theo yêu cầu của các Trung tâm Y tế huyện.

Chủ động xây dựng kế hoạch tiếp nhận sự hỗ trợ chuyên môn của các bệnh viện trung ương và đề án bệnh viện vệ tinh. Bước đầu triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh và thanh, quyết toán bảo hiểm y tế qua phần mềm có hiệu quả, thí điểm một số phân hệ để phục vụ quản lý bệnh viện, đồng thời đảm bảo tốt nguồn cung ứng thuốc đầy đủ và kịp thời.

Thực hiện xét nghiệm hoá sinh trên máy AU 680
Thực hiện xét nghiệm hoá sinh trên máy AU 680

Đặc biệt, bệnh viện chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Y đức, dược đức của tập thể cán bộ y tế được nâng cao. Đôn đốc đội ngũ viên chức, người lao động thực hiện nhiệm vụ đúng quy trình chuyên môn, quy chế bệnh viện và chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, yếu kém, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có năng lực chuyên môn, quản lý, có đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần trách nhiệm, có kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, có tính kế thừa và phát triển trong khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Xứng đáng với những nỗ lực đồng bộ trên mọi mặt trận, bệnh viên đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã đạt được nhiều bằng khen của các cấp các ngành, mục tiêu trở thành bệnh viện cấp I đang tới rất gần.

Dương Hoàng