Thông tin trên được ông Jean-Marcel Guillon - Tổng Giám đốc FV cho biết tại buổi họp báo công bố “bệnh viện FV được tái chứng nhận đạt chuẩn chất lượng y tế quốc tế JCI lần thứ 2 với tiêu chí an toàn vượt trội” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh (06/3/2019).

Một góc bệnh viện "dùng tiêu chuẩn Vàng để đảm bảo an toàn cho người bệnh" tại quận 7 TP. Hồ Chí Minh

 

Ông Jean-Marcel Guillon - Tổng Giám đốc FV thông tin tại buổi họp báo, JCI là bộ tiêu chuẩn được áp dụng cho mọi nơi, mọi bộ phận, len lỏi tất cả mọi ngóc ngách trong bệnh viện, giúp bệnh viện hoạt động tốt nhất, đảm bảo an toàn cao nhất, bệnh nhân thoải mái nhất, quy trình khám và điều trị hiệu quả nhất. Từ trang thiết bị máy móc, tình trạng của tòa nhà phải luôn được bảo hành bảo trì để đảm bảo luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất cho đến những điều nhỏ nhặt như dịch vụ ăn uống, dịch vụ giường phòng sạch sẽ đảm bảo vệ sinh cao nhất để chống nhiễm khuẩn, giải quyết quy trình luôn sẵn sàng mọi lúc khi bệnh nhân cần từ đăng ký khám bệnh, nhập viện, xử lý bảo hiểm, thanh toán cho đến khi xuất viện… Tất cả đều bắt buộc phải theo quy trình đảm bảo không bỏ sót bất cứ vấn đề gì.

Bệnh viện FV đã thực hiện tốt các tiêu chí trên và duy trì liên tục trong suốt 3 năm qua. Vì vậy nên khi đối diện với việc các giám sát viên của JCI đến để tái thẩm định sớm hơn, nghiêm ngặt hơn FV đều nhận về những kết quả đánh giá đạt chuẩn xuất sắc.

Trong lần thứ 2 thẩm định, khi công bố kết quả FV tiếp tục đạt tiêu chuẩn JCI, đoàn chuyên gia thẩm định của JCI đã phát biểu rằng họ rất tự hào về tập thể đội ngũ bác sĩ của FV. Riêng tại FV, không chỉ là tiêu chuẩn JCI tạo nên một bệnh viện chất lượng như thế, mà chính sự gắn kết, nhiệt thành tận tụy của con người trong FV mới làm được điều này. Chúng tôi tự hào về các bạn, một đội ngũ tài năng và tâm huyết. “Để có được điều này, suốt 3 năm qua, từ lúc đạt JCI lần 1 đến lần thứ 2, FV đã biến JCI từ một quy trình, tiêu chuẩn trở thành văn hóa làm việc thấm đẫm vào từng nhân viên của FV”, Tổng Giám đốc FV chia sẻ thêm.

Ông Jean-Marcel Guilon - Tổng giám đốc và Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - GĐ điều hành bệnh viện FV trả lời câu hỏi của phóng viên

Cũng tại đây, Bác sĩ Nguyễn Thị Lam Giang, Chủ tịch hội đồng cố vấn y khoa, Trưởng khoa gây mê hồi sức FV chia sẻ: “Ban đầu không ai thích JCI, thậm chí nhiều người đã chống đối mạnh mẽ bởi nhiều bác sĩ cho rằng thói quen, kinh nghiệm, cảm nhận của mình đã là tốt nhất. Nhưng từ khi tiêu chuẩn JCI bắt buộc phải tuân thủ thì quy trình dần rõ ràng hơn. Những sai sót dựa vào thói quen, kinh nghiệm của cá nhân có thể gây nguy hiểm không còn nữa.

Bây giờ từ JCI, bác sĩ bao quát được tất cả các vấn đề xảy ra trên toàn bộ quy trình, biết được những sai sót, tránh bị “sụp hố” các sai lầm và các rủi ro mà con người có khả năng phạm phải. Khi áp dụng lâu dài thì nó trở thành quy tắc, thành “guideline” giúp bác sĩ hạn chế được sai sót, hiệu quả điều trị bệnh nhân sẽ tốt hơn. Quan trọng nhất là giúp y bác sĩ tránh sai sót thường xảy ra trong bệnh viện. Tất cả đều từ mục đích an toàn cho bệnh nhân”, Chủ tịch hội đồng cố vấn y khoa bệnh viện FV thông tin.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Được biết, JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế. Những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được Con Dấu Vàng công nhận cam kết về An toàn và Chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện chuẩn quốc tế.