Bí mật thú vị đằng sau tên các mẫu xe thương hiệu xe Mitsubishi
Loading: Bí mật thú vị đằng sau tên các mẫu xe thương hiệu xe Mitsubishi

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bí mật thú vị đằng sau tên các mẫu xe thương hiệu xe Mitsubishi

Mitsubishi Mirage, Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Outlander,.... là những mẫu xe của thương hiệu Nhật bản đang được phân phối tại Việt Nam. Nhưng có khi nào bạn tự hỏi ý nghĩa của chúng là gì không?

Mitsubishi là một trong những tập đoàn công nghiệp lớn nhất của Nhật Bản, đã bắt đầu sản xuất ô tô vào đầu năm 1917. 

Trong năm 1970 Mitsubishi đã được bán tại Hoa Kỳ dưới danh hiệu Chrysler và Dodge. Doanh thu bán hàng tăng sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973 giúp công ty Nhật Bản đã có thể cung cấp xe ít tốn kém và đáng tin cậy. Ngày nay nó chủ yếu được biết đến như một nhà sản xuất các loại xe off-road và xe SUV, cũng như chiếc xe nhỏ gọn, chủ yếu nhắm vào thị trường trong nước.

Hãy cùng Cartimes tìm hiểu ý nghĩa thú vị đằng sau tên các mẫu xe Mitsubishi.

Mirage

Trong tiếng Anh Mirage có nghĩa là "Ảo vọng". Là mẫu xe compact hiện đại, Mitsubishi Mirage với diện mạo mới sành điệu hơn, cá tính hơn cho cuộc sống năng động. Mirage kế thừa đầy đủ những phẩm chất truyền thống của Mitsubishi về khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ. Cùng với công nghệ MIVEC tiên tiến, Mirage tự hào là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trong phân khúc.

Trong tiếng Anh Mirage có nghĩa là "Ảo vọng"
Trong tiếng Anh Mirage có nghĩa là "Ảo vọng"

Mirage kế thừa khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ vốn có của các mẫu xe Mitsubishi. Giờ đây, cùng với những đột phá trong công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, Mirage là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Attrage

Attrage tên gọi này bắt nguồn từ tiếng Italy có nghĩa là "Tham gia". Attrage sở hữu vẻ ngoài lôi cuốn và không gian nội thất rộng rãi sang trọng. Trang bị công nghệ động cơ MIVEC kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT cho khả năng tăng tốc ấn tượng, cảm giác lái mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu dẫn đầu phân khúc.

Attrage tên gọi này bắt nguồn từ tiếng Italy có nghĩa là "Tham gia"
Attrage tên gọi này bắt nguồn từ tiếng Italy có nghĩa là "Tham gia"

Dù là mẫu xe sedan cỡ nhỏ nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái và phấn khích khi cầm lái Mitsubishi Attrage. Hộp số vô cấp CVT với chương trình điều khiển sang số thông minh INVECS-III hoạt động rất mượt mà và êm ái. Hơn hết, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Attrage vượt trên hầu hết các đối thủ, giúp chi phí sử dụng xe là thấp hơn cả.

Outlander

Trong tiếng Anh thì Outlander có nghĩa là "Người nước ngoài". Mẫu Crossover phong cách với linh kiện lắp ráp từ Nhật Bản. Sở hữu những tính năng ưu việt thể hiện qua thiết kế ngoại thất hiện đại và thể thao, khả năng vận hành mạnh mẽ, không gian nội thất thoải mái và hàng loạt trang bị tiên tiến tối ưu trải nghiệm của người dùng.

Trong tiếng Anh thì Outlander có nghĩa là "Người nước ngoài"
Trong tiếng Anh thì Outlander có nghĩa là "Người nước ngoài"
Quảng cáo

Mitsubishi Outlander được tiên phong áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Dynamic Shield” của Mitsubishi Motors với những đường nét đặc trưng ở phía trước của xe, mang lại ấn tượng về sự mạnh mẽ linh hoạt và khả năng bảo vệ toàn diện.

Pajero Sport

Mitsubishi Pajero (còn được gọi là Montero và Shogun) ra mắt vào năm 1982, đã trở thành một biểu tượng có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới và đã giành được nhiều danh hiệu ở Paris Dakar Rally và các sự kiện khác.

Mitsubishi Pajero (còn được gọi là Montero và Shogun) ra mắt vào năm 1982
Mitsubishi Pajero (còn được gọi là Montero và Shogun) ra mắt vào năm 1982

Mitsubishi Pajero Sport lôi cuốn từ ngoại thất năng động và mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế mới, tiện nghi từ nội thất sang trọng đầy tiện ích và chinh phục với khả năng vận hành thông minh đầy thú vị. Pajero Sport đại diện cho phong cách sống năng động, hiện đại và đầy cá tính.

All New Pajero Sport sở hữu thiết kế Dynamic Shield hiện đại, mạnh mẽ và tinh tế. Thiết kế Dynamic Shield lấy cảm hứng “Form follows function” – Vẻ đẹp từ công năng.

Triton

Kế thừa và cải tiến hơn nữa định hướng thiết kế của thế hệ trước về một chiếc pick-up thể thao đa dụng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sử dụng cá nhân lẫn kinh doanh, mang đến sự thoải mái và tiện nghi của một chiếc xe du lịch nhưng vẫn đảm bảo tính bền bỉ và thực dụng của một chiếc xe bán tải.

Triton xứng đáng là người vệ sĩ trên mọi cung đường
Triton xứng đáng là người vệ sĩ trên mọi cung đường

Mitsubishi Triton mang đến cho khách hàng một không gian nội thất rộng rãi với chiều dài khoang nội thất và độ nghiêng lưng ghế sau lớn nhất phân khúc. Mitsubishi Triton còn cung cấp nhiều trang bị tiện nghi như một xe du lịch cao cấp.

Triton xứng đáng là người vệ sĩ trên mọi cung đường, đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình trong những chuyến hành trình.

All New Xpander

Mẫu xe All New Xpander là mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Với All New Xpander - Cuộc sống luôn rộng mở
Với All New Xpander - Cuộc sống luôn rộng mở

Mitsubishi All New Xpander với thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới, cùng triết lý Omotenashi hướng sự tiện nghi đến người dùng sẽ đem đến một trải nghiệm thú vị cho bạn và gia đình. Với All New Xpander - Cuộc sống luôn rộng mở.

Tin khác