Bí quyết chăm da, giữ dáng cho phụ nữ văn phòng

Làn da của phái đẹp cũng dễ bị ảnh hưởng, kém hồng hào, xanh xao, da khô ráp hoặc dễ nổi mụn nhọt. Thủ phạm chính là những thói quen nhỏ hàng ngày tại nơi làm việc.

Phụ nữ văn phòng thường phải ngồi làm việc nhiều trước màn hình máy tính, ngồi sai tư thế, khom lưng, ít vận động nên dễ tích mỡ, ngay cả khi không thừa cân vẫn dễ có vòng hai kém thon gọn. Thói quen cố hữu này khiến nhiều người dù ăn uống kiêng khem vẫn không thể giảm mỡ bụng.

Hơn nữa, tư thế ngồi không đúng khiến chị em thường xuyên đau mỏi vai gáy, dẫn tới uể oải, mệt mỏi.

Chăm da, giữ dáng giữa nhịp sống công sở hối hả cũng như một dự án dài hạn, đòi hỏi phụ nữ kiên trì nói không với những thói quen có hại mỗi ngày. Thấu hiểu những trở ngại của giới văn phòng, nhiều chuyên gia đã tiết lộ những mẹo hiệu quả và tiết kiệm thời gian giúp phái đẹp chăm sóc bản thân hiệu quả hơn.

Ngồi đúng cách và vận động thường xuyên

Theo các chuyên gia, mỗi ngày, các chị em dành ít nhất 8-10 tiếng tại nơi làm việc. Vì vậy, tư thế ngồi ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, vóc dáng. Các chuyên gia khuyên rằng, các chị em luôn ngồi thẳng lưng, chọn ghế có lưng tựa, hai bàn chân chạm đất, đùi song song mặt sàn, giữa đùi và cẳng chân tạo góc vuông 90 độ.

dáng đẹp
Các chuyên gia khuyến cáo,cứ 45 - 60 phút chị em nên vận động tay chân để thư giãn 

Khi làm việc tập trung chừng 45 - 60 phút, có thể cài báo thức hoặc dùng app điện thoại nhắc nhở để vươn vai duỗi tay hoặc đứng lên đi lại uống nước, đồng thời cho mắt thư giãn, nhìn xa khỏi màn hình máy tính. Hơn nữa, các chị em cần loại trừ ngay thói quen ngồi hoặc nằm sau khi ăn, vừa phá dáng, lại hại cho hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, nếu không có thời gian đi bộ 30-60 phút liên tục mỗi ngày, các chị em có thể chia nhỏ làm nhiều lần đi bộ, mỗi lần khoảng 10 phút. Hãy tranh thủ đi cầu thang bộ, đi bộ mua sắm, ăn uống trong khoảng cách gần.

Thói quen ăn uống có lợi

Chốn văn phòng là nơi phụ nữ dễ sa đà vào thức ăn vặt, liên hoan, ăn mừng. Những món ăn vặt tuy hấp dẫn nhưng lại chứa khá nhiều chất béo, chất đường như bánh ngọt, chè, kem, thức ăn chiên xào…

Ngoài ra, công việc bận rộn cộng thêm thói quen chưa sắp xếp thời gian hợp lý khiến phái đẹp lơ là thời gian biểu, dẫn đến bỏ bữa, vừa ăn vừa làm việc, ăn thức ăn nhanh qua loa, không đủ chất dinh dưỡng.

dáng đẹp
Ăn uống đúng bữa, uống nước lọc thường xuyên, tránh thức uống có chứa chất kích thích, nước ngọt có gas… là cách để giữ eo thon, dáng đẹp

Theo các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe, nếp ăn uống hình thành vô thức nhưng lại tác động lớn tới sức khỏe và vóc dáng. Nếu ý thức được điều này, các chị em hoàn toàn có thể thay đổi thói quen xấu. Chẳng hạn như ăn uống đúng bữa, uống nước lọc thường xuyên, tránh thức uống có chứa chất kích thích, nước ngọt có gas… không chỉ giúp cung cấp nước cho làn da mà còn bớt cảm giác thèm ăn vặt.

Khi ăn, phụ nữ hãy tạm gác công việc qua một bên, ăn chậm, nhai kỹ, nên dừng khi cảm thấy lưng bụng, không ăn quá no. Việc tụ tập, tám chuyện khi ăn uống phổ biến nơi văn phòng cũng là thói quen có hại, khiến chị em vui miệng nên ăn nhiều hơn mức cần thiết mà không hề hay biết.

Dù bận rộn đến mấy, phụ nữ công sở nên duy trì ăn ba bữa đúng giờ, không nhịn ăn, bỏ bữa, ăn đa dạng các nhóm dưỡng chất, ăn tối trước khi đi ngủ 2 tiếng để tránh tích tụ năng lượng dư thừa thành chất béo.

Ăn vặt thông minh nơi công sở

Cám dỗ từ những thức ăn vặt nơi làm việc vẫn rất khó cưỡng, đây cũng là niềm vui kết nối với đồng nghiệp. Hiểu tâm lý phái đẹp, các chuyên gia khuyến khích chị em thoải mái tận hưởng các món ăn vặt khi làm việc, nhưng chọn đúng món, để tăng hiệu quả cho sức khỏe, vóc dáng.

ăn vặt
Ăn vặt thông minh cũng là cách để chị em giữ vóc dáng thon thả

“Thay vì ăn chè hay bánh kẹo ngọt, chị em nên chọn các loại trái cây ít ngọt như ổi, cóc, sơ ri, bưởi… các loại hạt hay sữa chua ít béo là những thực phẩm ăn vặt phù hợp nhất”, các chuyên gia gợi ý.

Các chị em hãy chọn lựa các món củ quả, trái cây ngon miệng, ít năng lượng (100 g chỉ khoảng 20-30 Kcal), giàu vitamin, chất khoáng, chất xơ vừa tốt cho sức khỏe lại giúp làn da mịn màng, tươi tắn.

Bên cạnh đó, một lượng vừa đủ các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt óc chó, hạt điều, đậu phộng… cũng là món ăn vặt thân thiện cho chị em. Các loại hạt này bổ sung nhiều chất đạm, kali, chất xơ, và các chất béo tốt giúp cho quá trình giảm cân.

Ngoài ra, sữa chua cũng là một lựa chọn thú vị cho các chị em. Sữa chua vốn giàu dưỡng chất, vitamin, nhưng lại ít năng lượng, và thêm nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa từ các vi sinh vật có lợi cho đường ruột, từ thành phần giàu canxi tốt cho hệ xương, và là “bạn thân” của làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Thanh Thúy