Bí quyết giữ dáng, đẹp da qua mùa tiệc tùng ngày Tết

Dù Tết là dịp vui chơi, ăn uống, vấn đề sức khỏe vẫn cần được đặt lên hàng đầu. Ghi nhớ những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giữ dáng, đẹp da qua mùa tiệc tùng ngày Tết.

Tết là dịp được chờ đón nhất trong năm để sum họp, vui vẻ bên gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, đồ ăn trong các bữa tiệc thường để lại tác động tiêu cực đến sức khỏe. Khó khăn lớn nhất bạn phải đối mặt vào dịp lễ Tết là số lượng các món ăn ngon, thiếu ngủ, mệt mỏi sau khoảng 2 tuần bận rộn.

Để có một cái Tết ý nghĩa trong những ngày sắp tới, bạn nên duy trì thói quen ăn uống lành mạnh. Kiểm soát tốt bản thân trong việc ăn uống sẽ giúp bạn giữ được nét tươi tắn, thon thả trong ngày Tết đang cận kề.

Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ

 

Ăn nhiều đồ ăn chiên rán sẽ gây ra các vấn đề về sức khoẻ. Đồ ăn được chiên ở nhiệt độ quá cao có thể sản sinh ra các chất có hại. Tình trạng mụn nhọt cũng được dịp bùng phát nếu bạn ăn quá nhiều đồ dầu mỡ do cơ thể không kịp thanh lọc, bài tiết được các chất này.

Kiểm soát khi uống bia rượu

 

Uống quá nhiều bia rượu cùng các thực phẩm giàu đạm và chất béo trong các bữa ăn có thể dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe, gây hại cho não, dạ dày, gan, tim mạch… Ngoài ra, việc lam dụng bia rượu khiến cơ thể bị nóng, mụn nhọt, mẩn ngứa. Hậu quả là bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, uể oải khiến ngày Tết kém vui.

Uống nhiều bia rượu cũng trực tiếp ảnh hưởng tới an toàn giao thông, bạn nên hạn chế tối đa uống bia rượu để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng cho ngày Tết luôn tươi tắn.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

 

Phần lớn thức ăn ngày Tết thường giàu chất đạm, chất béo và ít vitamin như cá, thịt, giò chả, bánh kẹo… Bên cạnh đó, đây còn là những thực phẩm giàu năng lượng nên dễ gây tăng cân, béo phì.

Do vậy, bạn nên ăn uống điều độ và khoa học, kết hợp nhiều rau xanh cùng trái cây tươi để bổ sung vitamin. Một đĩa rau xanh hay trái cây tươi sẽ là cách tốt để bạn bớt ngán, làm đẹp da và tránh tăng cân.

Không nên bỏ bữa ăn

 

Dù bận rộn với lịch trình chúc Tết, du xuân, gặp gỡ bạn bè, bạn vẫn nên chú ý không nên bỏ bữa hay ăn dồn dẫn đến tình trạng quá đói hoặc quá no. Việc nạp năng lượng đúng giờ cho cơ thể có vai trò quan trọng tới hệ tiêu hóa cũng như nguồn năng lượng dự trữ cho hoạt động trong ngày. Vì vậy, hãy cố gắng đảm bảo tối đa các bữa ăn trong ngày để giảm áp lực cho hệ tiêu hóa.

Theo News.zing.vn