Bí quyết trị môi thâm đơn giản tại nhà đón Tết

Có nhiều nguyên nhân khiến đôi môi mất đi màu hồng tự nhiên như: do uống quá nhiều trà, cà phê, hút thuốc, ánh nắng mặt trời và đặc biệt là do sử dụng son môi có quá nhiều chì.

Đôi môi thâm luôn khiến các bạn gái mất tự tin và ngại ngùng khi giao tiếp với người khác, đặc biệt là những lần quên đánh son. Bạn nên làm gì để môi hồng hào trở lại? Hãy thử dùng những phương pháp thiên nhiên sau để giúp bạn có câu trả lời nhé.

Quả lựu

Quả lựu khả năng rất tốt trong việc giảm đi những vết thâm cho đôi môi bạn. Loại trái này còn có công dụng dưỡng ấm, cung cấp nước cho môi, làm môi căng tràn và làm cải thiện màu sắc.

Cách làm: Bạn chỉ cần điều chế một hỗn hợp dung dịch cà rốt, củ dền và nước ép lựu. Sau đó, chà nhẹ hỗn hợp này lên môi và để yên trong vòng 30 phút. Sử dụng thường xuyên và bạn sẽ cảm nhận được đôi môi trở nên hồng hào hơn sau vài tuần.

Quả lựu
Quả lựu có công dụng giúp môi giảm thâm

Dưa leo

Dưa leo có chứa thành phần làm trắng da vì thế chúng có thể làm sáng đôi môi bạn một cách hiệu quả.

Cách làm: Bạn chỉ cần cắt một miếng dưa leo nhỏ và chà vùng quanh môi bạn trong vài phút. Sau đó, bạn để yên để đôi mô từ từ hấp thụ chất từ dưa leo và từ từ xoá đi các đường thâm. Áp dụng cách trị môi thâm này mỗi ngày để có đôi môi hồng đáng mơ ước.

Dưa leo
Dưa leo có thành phần làm trắng da có thể làm sáng đôi môi của bạn một cách hiệu quả

Quả chanh

Chanh luôn nằm trong danh sách làm đẹp vì có khả năng trị thâm. Đối với vùng môi, chanh giúp bạn cải thiện màu sắc, xoá bỏ đi những vết thâm đáng ghét, đặc biệt là vùng da quanh môi.

Cách làm: Bạn chỉ cần massage môi mình bằng nước cốt chanh trong vài phút. Thực hiện việc này trong một thời gian thì đôi môi bạn đảm bảo sẽ được cải thiện.

Chanh
Chanh có khả năng trị thâm rất tốt

Mật ong

Không còn nghi ngờ gì nữa, mật ong chính là trợ thủ đắc lực cho các chị em đam mê làm đẹp tại gia.

Cách làm: Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp mật ong, bột mì và sữa chua lại với nhau. Sau đó, để hỗn hợp này lên môi trong vòng 25 phút và rửa lại bằng nước sạch, bảo đảm bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt ngay từ lần đầu tiên. Duy trì cách trị môi thâm này trong vòng vài tháng, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với kết quả nhận được.

Mật ong
Duy trì cách chăm sóc môi bằng mật ong trong 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

Đường

Đường luôn được các chị em và cả các thương hiệu mỹ phẩm như Lush yêu thích trong công cuộc chăm sóc môi. Đường có thể loại bỏ những tế bào chết, giảm khô môi và làm căng mọng đôi môi bạn.

Cách làm: Bạn trộn đều hỗn hợp gồm một muỗng đường, muỗng dầu hạnh nhân và mật ong lại với nhau. Sau đó, chà hỗn hợp này lên môi mỗi tuần một lần và không quá hai lần một tuần. Kiên nhẫn thực hiện thao tác này trong 3 tháng, bạn đã giúp đôi môi mình được hồi sinh.

Đường
Đường có thể loại bỏ những tế bào chết, giảm khô môi và làm căng mọng đôi môi bạn.

 

Nguyên Vy t/h