Bia Sài Gòn-Bình Tây: Ra mắt Bia Sagota không cồn

Sáng nay, ngày 10/8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây, đã chính thức ra mắt sản phẩm mới “ Bia Sagota không cồn”.
Phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm mới, ông Văn Thanh Liêm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bia Sài Gòn Bình Tây nhận định, trước thực tế hiện nay, tình hình tai nạn giao thông tuy có giảm, nhưng vẫn còn gây ra nhiều hậu quả thiệt hại rất lớn về người và của. Nguyên nhân gây tai nạn trong đó, có nguyên nhân do tài xế điều khiển xe trong tình trạng say rượu, bia.

Ông Văn Thanh Liêm - Chủ tịch HĐQT Bia Sài Gòn Bình Tây phát biểu tại buổi lễ

Trong khi đó, một thực tế cần được nhìn nhận “Văn hóa của người Việt Nam là không thể thiếu rượu, bia trong các bữa tiệc liên hoan, cưới hỏi. Nhưng trong điều kiện ngành chức năng tăng cường kiểm soát nồng độ cồn trong máu, trong hơi thở đối với người điều khiển phương tiện giao thông, Bộ Y tế cũng đang dự thảo quy định cấm bán rượu, bia sau 22h đêm để tránh những tác hại cho sức khỏe và có thể gây mất an ninh xã hội thì bia không cồn được xem là một giải pháp hữu ích cho nhiều người”.

Ngoài ra, trong 3 năm gần  đây, trên thị trường Việt Nam xuất hiện các sản phẩm bia không cồn, chủ yếu được nhập khẩu, với một số loại nhãn hiệu khá phổ biến từ các quốc gia: Hà Lan, Đức, Nhật Bản…, với giá thành khoảng từ 20.000 – 35.000 đồng/lon, với dung tích từ 330ml đến 500ml…    

Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Xuất phát từ nhu cầu thực tế trên, cách đây hai năm, công ty CP bia Sài Gòn - Bình Tây đã nhập máy móc, thiết bị và bắt đầu nghiên cứu sản xuất bia không cồn. Quy trình sản xuất bia không cồn gần giống với bia thông thường, với đầy đủ quá trình từ ủ, nấu dịch nha, lên men. Nhưng có thêm giai đoạn loại khử bớt cồn trong bia, bằng cách chưng ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi.

Bia Sagota không cồn, khi khui ra, cũng có tiếng nổ “tách” như lon bình thường, rót vào ly cũng có bọt, nước bia màu vàng của lúa mạch quyến rũ. Đặc biệt, hương vị thơm của bia không hề bị mất đi, chỉ khác một điều là uống vào cảm giác nhẹ nhàng, không bị nồng lên như các loại bia thông thường hiện nay.  

  Các quan khách chúc mừng sản phẩm mới “Bia không cồn”

Điểm đặc biệt là uống bia không cồn thì không hề bị say, nhức đầu, do nguyên liệu để sản xuất bia là 100% lúa mạch, chỉ khác là trong quá trình sản xuất đã tách cồn ra khỏi bia bằng quá trình bay hơi nên uống không bị say, tốt cho sức khỏe, phù hợp với các đối tượng phụ nữ, người lái xe, giới thể thao…

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu trong ngành đã chỉ ra rằng, bia không cồn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, các vấn đề về gan, dư đạm (bệnh gout), giảm gia tăng nguy cơ mắc một vài dạng ung thư và dĩ nhiên, làm giảm dư vị khó chịu khi uống rượu bia. Hiện nay công ty chỉ mới tung ra sản phẩm để thăm dò thị trường và sẽ đẩy mạnh chiến dịch quảng bá khi sản phẩm bắt đầu quen thuộc. Ông Liêm nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam, bia không cồn hiện là phân khúc phát triển nhanh nhất, khi thị trường rượu bia thế giới đang chững lại, bởi hiện nay người tiêu dùng, ngày càng ý thức về tác hại của rượu bia.

"Thay mặt Hiệp hội, tôi nhiệt liệt và chúc mừng Công ty CP Bia Sài gòn Bình Tây ra mắt sản phẩm mới bia không cồn này, đây là sự năng động, nhiệt tình, trong việc nắm bắt kịp thời xu thế của thời đại mới. Hiện nay các nước trên thế giới, loại bia không cồn đã xuất hiện khá lâu, và rất nổi tiếng tại các quốc gia: Đức, Mỹ, Pháp. Nhật Bản, Hàn Quốc…

Tiêu thụ bia không cồn theo đầu người lớn nhất là Tây Ban Nha, đứng thứ hai là Cộng hòa Séc. Theo các chuyên gia trong ngành này, ở Séc hiện đã có sự bùng nổ sản xuất bia không cồn. Tại Nhật Bản, thời gian gần đây, nhà máy Rượu Bia Kirin đã nhận được yêu cầu từ khách hàng về những loại đồ uống không cồn. Phản ứng của khách hàng trước sản phẩm mới này đã vượt xa sự mong đợi của nhà sản xuất" - ông Việt đã nhấn mạnh tại buổi lễ.

Hồng Lực