Biến bữa ăn thành kiệt tác nghệ thuật

Thực phẩm hay những loại rau củ tưởng như chỉ có thể dùng chế biến thành những món ăn, nhưng khi vào tay những nghệ sỹ, họ đã biến chúng thành những kiệt tác nghệ thuật.

Những gì bạn đặt trên bánh mì nướng của bạn vào buổi sáng? Từ bơ hoặc phô mai kem cho đến các loại mứt và thạch, làm mịn bánh mì với gia vị yêu thích của bạn là một công việc đơn giản, nhưng đối với nhà thiết kế Nhật Bản Manami Sasaki , làm bánh mì nướng là thời gian để làm chậm và sáng tạo. Mỗi buổi sáng kể từ khi cô ấy bị cách ly vì covid-19, cô ấy đã sử dụng những lát bánh mì làm bạt để tạo ra những bữa sáng tuyệt vời trông quá đẹp mắt để ăn.

Bánh mì
Chiếc bánh mì này có các thành phần: kem chua, rong biển, cà chua, húng quế, ớt bột, bắp cải tím, sốt cà chua

 

Lấy cảm hứng từ các truyền thống của Nhật Bản, Sasaki đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật bánh mì nướng lấy cảm hứng từ vườn zen, nổi bật với kem chua cho cơ sở được reated với một cái nĩa để mô phỏng cát.

Bánh mì
Bức tranh này được tạo từ mứt việt quất hỗn hợp và sô cô la

 

Bột matcha được sử dụng để đại diện cho rêu, trong khi hạt macadamia và quả óc chó được đặt một cách nghệ thuật để trông giống như đá. Sasaki cũng đã tạo ra bánh mì nướng lấy cảm hứng từ nghệ thuật sửa chữa đồ gốm vỡ của Kintugi Nhật Bản bằng sơn mài vàng. Người nghệ sĩ ẩm thực chu đáo đã lấp đầy những vết nứt của bánh mì bằng lá vàng.

Bông hoa
Những bông hoa này được làm từ sốt cà chua, bơ thực vật, lá bạc hà, mù tạt

 

Bánh
Tác phẩm nghệ thuật này được làm từ bơ thực vật, tảo bẹ

 

Bánh cá tuyết
Bánh cá tuyết roe mayo, kem chua, rong biển, phô mai cheddar

 

Bánh bơ
Bánh bơ nhúng, kem chua, rong biển nướng

 

Bánh cà chua
Chiếc bánh này có thành phần cà chua cherry, húng quế, rong biển, kem chua

 

Nghệ sĩ thực phẩm Laleh Mohmedi biến đổi các thành phần thông thường thành kiệt tác ăn được trên đĩa. Làm việc với những thứ như bánh mì pita, mì và rau diếp, cô sử dụng thực phẩm như một họa sĩ sẽ sử dụng bột màu và cọ. Tác phẩm của cô là chân dung văn hóa nhạc pop hay các nhân vật hư cấu được yêu thích.

Cô gái

Jessie từ Câu chuyện đồ chơi với thành phần khoai tây nghiền, đậu lăng đỏ, bánh mì, trứng và chanh.

 

Một trong những thành phần chính mà cô sử dụng làm mô hình ba chiều (như đặc điểm khuôn mặt) là sử dụng khoai tây nghiền. Ghép khoai tây với màu thực phẩm tự nhiên, cô tạo ra các sắc tố phù hợp với các nhân vật.

BẠch Tuyết

Nàng Bạch Tuyết làm từ Bánh kếp với trái cây.

 

Phù thủy

Phù Thủy Grimhilde trogn câu chuyện Nàng Bạch Tuyết. Thành phần: Khoai tây nghiền, nấm đen, bún, táo, trứng, đậu Hà Lan, ớt.

 

CÔ gái

Nhân vật Rapunzel và Pasqal trong phim Tang Tangled  làm từ khoai tây nghiền, fettuccine, bắp cải tím, bơ, dưa chuột, bọc tortilla trắng.

 

Chàng trai

Tyrion Lannister từ Trò chơi vương quyền của vương quốc Hồi giáo. Thành phần: Khoai tây nghiền, gạo hoang dã, gạo hoa nhài, mì ống, rau diếp và cải xoăn.

 

Cark

Nhân vật Carl Fredrickson với Gà nướng Poussin nhồi với khoai tây nghiền và rau.

 

gấu panda

Gấu Po từ Panda Kung Fu Panda.  Gà đậu nành mật ong với gạo nếp, dưa chuột, ngô, ớt đỏ, hạt vừng đen, và hành lá.

 

Chú voi
Chú voi Bing Boong với Thịt băm gà miễn phí, khoai lang, cà rốt, khoai tây nghiền, và rau.

 

Picachu

Pikachu được làm từ Thịt bê và rau bina ravioli với sốt Napoli và bông cải xanh.

 

Vịt donal

Vịt Donald. với thành phần sinh tố thanh long với quả việt quất, dâu tây, dừa, dưa hấu và hạt chia.

 

Vua sư tử

Vua sư tử làm khoai tây nghiền, và gạo hoang dã.

Nghệ sĩ Daniele Barresi là một thợ chạm khắc thiết kế từng đoạt giải thưởng. Ông tạo ra những tác phẩm điêu khắc đầy cảm hứng từ trái cây, rau và phô mai. Mặc dù có kết cấu và mật độ khác nhau, Barresi dường như dễ dàng tạo ra những bông hoa xinh đẹp ẩn đằng sau lớp da và vỏ.

Bí ngô
Tác phẩm điêu khắc từ quả bí ngô

 

Barresi nói về nghệ thuật chạm khắc nghệ thuật thực phẩm của mình một cách gần như tinh thần. Khi tôi chạm vào con dao của mình, tâm trí của tôi từ bỏ trái tim và truyền trực tiếp đến bàn tay, đưa ra các hình thức khác nhau để trang trí. Nó giống như ma thuật. Niềm đam mê này thể hiện rõ khi bạn nhìn vào tác phẩm của anh ấy; những chi tiết mà anh ta có thể đạt được với các công cụ, bao gồm dao, dao tỉa, dụng cụ gọt vỏ, và quả bóng dưa lê, làm cho chúng trông rất ngon để ăn.

Dưa hấu
Tác phẩm điêu khắc từ quả dưa hấu

 

Quả bơ
Tác phẩm điêu khắc từ quả bơ

 

Quả đu đủ
Tác phẩm điêu khắc từ quả đu đủ

 

Khoai lang
Tác phẩm tuyệt vời từ củ khoai lang

 

Bông cải xanh
Chú chim được khắc từ bông cải xanh

 

Quả lê
Quả lê đã được điêu khắc thành những bông hoa tuyệt đẹp

 

Pho mai
Tác phẩm điêu khắc từ pho mai

 

Nguyên Vy t/h