Biến phế liệu dệt thành bột thuốc nhuộm

Công nghệ mới do Officina+39 phát triển sử dụng 100% vật liệu đã tái chế.
bot det nhuom
Công nghệ mới tạo ra các màu có độ bền dài lâu - Ảnh minh họa

 

Officina+39, một công ty hóa chất dệt Itali, đang chuẩn bị nâng quy mô sản xuất bột màu Recycrom được làm từ quần áo đã qua sử dụng và phế liệu dệt. Công nghệ mới do Officina+39 phát triển sử dụng 100% vật liệu đã tái chế để tạo ra các màu có độ bền màu dài lâu với ngoại quan đã qua giặt tự nhiên. Sản phẩm đưa ra một dãy các bột pigment bằng cách sử dụng xơ dệt từ quần áo đã qua sử dụng và phế liệu dệt.

Bằng cách chuyển đổi phế liệu dệt thành pigment, công ty nói rằng Recycrom là thuốc nhuộm nhẹ nhàng nhất trong ngành. Thông qua quá trình sản xuất bằng cách sử dụng chỉ hóa chất tự nhiên, xơ trong vải được tinh thể hóa thành bột mịn, bột này có thể được sử dụng như là thuốc nhuộm pigment cho vải và quần áo được làm từ bông, len, nylon hoặc các xơ tự nhiên khác và các hỗn hợp. Nó có thể được dùng để nhuộm bằng nhiều phương pháp, gồm nhuộm tận trích, nhúng, phun, in lưới và tráng.

Ngược lại với thuốc nhuộm khác, Recycrom được dùng để nhuộm dưới dạng chất nhũ tương chứ không phải là một phần của dung dịch hóa chất. Do vậy nó dễ dàng được lọc ra khỏi nước – cắt giảm cả chi phí và tác động môi trường. Do Recycrom sử dụng 100% vật liệu tái chế, có thể xảy ra sự biến thiên màu nhẹ với sản xuất lớn. Tuy nhiên nếu có yêu cầu, có thể điều chỉnh sự không nhất quán này bằng cách sử dụng chưa tới 1% thuốc nhuộm truyền thống. Các nhãn hàng cũng có thể cộng tác với Officina+39 để làm ra thuốc nhuộm theo yêu cầu từ các mảnh vải vụn và phế liệu dệt của họ.

Công ty đã dành được giải thưởng Hightex Award tại Munich Fabric Start cho Thu/Đông 17/18 cho sản phẩm này.