Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018: 9 tác giả và 12 giải thưởng

Sau 4 tuần triển khai, 9 tác giả đã xuất sắc đạt 12 giải thưởng Tuần của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” được tổ chức. Trong năm 2018, sau 4 tuần khởi động, Hoạt động bình chọn ảnh đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của các tác giả trên khắp mọi miền đất nước.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hầu hết các tác phẩm tham dự đều bám sát tiêu chí của Hoạt động bình chọn là ghi lại những khoảnh khắc mô tả hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá, phân phối, sử dụng và tiêu dùng các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Thông qua các tác phẩm tham dự, Hoạt động bình chọn ảnh còn nhằm tôn vinh những tác phẩm nhiếp ảnh thể hiện tình yêu với sản phẩm hàng hóa Việt Nam, lòng tự hào dân tộc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tác phẩm "Nếp nương - đặc sản vùng cao Tây Bắc Việt Nam" của tác giả Tiến Trung có số điểm bình chọn cao nhất Tuần thứ TưTác phẩm "Nếp nương - đặc sản vùng cao Tây Bắc Việt Nam" của tác giả Tiến Trung có số điểm bình chọn cao nhất Tuần thứ Tư

4 tuần triển khai bình chọn Tuần, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm từ nhiều tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Các tác phẩm gửi về tham dự chương trình thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ sản xuất thủ công truyền thống như đan chiếu, dệt vải, gốm sứ, đến các dây chuyền công nghệ hiện đại sử dụng trong ngành thực phẩm, sản xuất thép, dây điện, sữa... Từ hoạt động nông nghiệp như sản xuất muối, trồng rau đến các hoạt động sản xuất công nghiệp... tất cả đều ghi lại những khoảnh khắc “vàng” của cuộc sống lao động.

Lần thứ hai tham dự, tác giả Phạm Cường - Giải Nhất Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017 chia sẻ, “Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” là một sân chơi, một thử thách mới của những người đam mê nhiếp ảnh. Đây không chỉ là những cuộc đua giành giải thưởng mà đây còn là cuộc đua xem tác giả nào, tác phẩm nào lan truyền được thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nhiều người tiêu dùng nhất”.

Trong bình chọn ảnh Tuần thứ Tư, Ban tổ chức đã lựa chọn và công bố 18 tác phẩm đủ điều kiện tham gia bình chọn. Mỗi tác phẩm tham dự đều mô tả cuộc sống lao động ở những góc nhìn khác nhau thông qua những ống kính nhiếp ảnh nghệ thuật của các tác giả.

Thông qua các tác phẩm, thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam – Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt” được truyền tải sâu rộng hơn đến hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Tác giả Trần Việt với tác phẩm “Ống thép Xuân Hòa” có điểm cao thứ nhì trong Tuần bình chọnTác giả Trần Việt với tác phẩm “Ống thép Xuân Hòa” có điểm cao thứ nhì trong Tuần bình chọn thứ Tư

Chỉ sau 2 ngày khởi động Bình chọn Tuần thứ Tư, những cuộc đua kịch tính, gay cấn đã bắt đầu xuất hiện, dấy lên sự hồi hộp của các tác giả, tác phẩm cùng nhiều khán giả. Nhiều tác giả đã huy động bạn bè, người thân tham gia bình chọn, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt” đến nhiều triệu khán giả trong cả nước.

Kết thúc bình chọn ảnh Tuần thứ Tư, 03 tác giả với những tác phẩm xuất sắc, gây ấn tượng cho độc giả đã giành được những giải thưởng Tuần cuối cùng của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018.

Tác giả Tiến Trung với tác phẩm "Nếp nương - đặc sản vùng cao Tây Bắc Việt Nam" có số điểm bình chọn cao nhất trong Tuần thứ Tư chia sẻ, hi vọng, trong thời gian tới, Ban tổ chức tiếp tục phát động nhiều cuộc bình chọn để chúng tôi – những người yêu nhiếp ảnh có cơ hội tham gia nhiều hơn, đồng thời truyền tải thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nhiều người tiêu dùng hơn nữa”.

Tác phẩm “Nghề làm gốm truyền thống tại Bình Dương và những điều kỳ diệu” của tác giả Huy Linh được đông đảo cộng đồng mạng bình chọnTác phẩm “Nghề làm gốm truyền thống tại Bình Dương và những điều kỳ diệu” của tác giả Huy Linh được đông đảo cộng đồng mạng bình chọn

Bên cạnh đó, tác giả Trần Việt với tác phẩm “Ống thép Xuân Hòa” đạt giải trong Album bình chọn Tuần thứ Sáu chia sẻ: “Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” có sức lan tỏa mạnh mẽ thông qua Website, Facebook của Chương trình. Thông qua Chương trình, nhiều tác giả, nhiều nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên có cơ hội “thể hiện tình yêu với hàng Việt” qua những tác phẩm tham dự”.

Tác phẩm “Nghề làm gốm truyền thống tại Bình Dương và những điều kỳ diệu” của tác giả Huy Linh đạt giải thưởng Tuần thứ Tư cũng là một trong số những tác phẩm được cộng đồng mạng bình chọn nhiều nhất. Thông qua tác phẩm, người xem thêm hiểu, thệm yêu các sản phẩm hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam và đặc biệt, tác phẩm gợi lên cho độc giả tinh thần làm việc kiên cường, bất khuất dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Thu Thủy