Chủ trì và tham gia Lễ phát động có Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng các Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của lãnh đạo các Cục, Vụ; Công đoàn ngành Công Thương; đại diện Ban chấp hành công đoàn các đơn vị; đại diện Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Bộ Công Thương cùng một cán bộ, viên chức, công chức, người lao động trong Bộ Công Thương.

Lễ phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 là hoạt động tiếp nối chương trình “Trái tim Công thương” do bộ Công Thương phát động thông qua chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương” thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái, sẻ chia vì cộng đồng của các công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương.

Trong bài phát biểu kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch bệnh, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chia sẻ, cá nhân Bộ trưởng vô cùng xúc động trước những tấm gương đã hết mình vì nhân dân, vì đất nước trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng cho biết, đại dịch Covid-19 có tốc độ lây lan nhanh chóng, nhiều quốc gia đang phải triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng về dịch bệnh này.

bộ trưởng trần tuấn anh
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh phát biểu kêu gọi tập thể, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ Công Thương ủng hộ, chung sức cùng Chính phủ trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19

Chúng ta đang đứng trước những thời khắc hết sức quan trọng khi Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch, kết thúc chuỗi liên tục 22 ngày không có ca bệnh mới phát sinh.

Trong hơn 2 tháng qua, toàn bộ hệ thống chính trị cũng như người dân đã chung tay đồng tâm, đồng sức tham gia chiến dịch phòng, chống dịch bệnh ở quy mô chưa từng có tiền lệ.

Chúng ta đã kiểm soát tốt tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn, cách ly triệt để, chăm sóc và điều trị tốt, phát hiện sớm và truyền thông hiệu quả, nâng cao tinh thần cảnh giác và sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân, Bộ trưởng nêu, và khẳng định, đây là thắng lợi bước đầu, thể hiện ý chí thống nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong cuộc chiến đấu chống lại đại dịch trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Bộ Công Thương chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19

Bộ Công Thương chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19

bộ công thương chung tay phòng chống dịch covid-19
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cùng các Thứ trưởng quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Về phía Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Bộ luôn chủ động các kịch bản để ứng phó với diễn biến bất thường của đại dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ đã khẩn trương vào cuộc từ rất sớm, ban hành nhiều Chỉ thị chỉ đạo (như Chỉ thị 04, 05 và 06), chương trình hành động của Bộ Công Thương, tổ chức nhiều cuộc họp, chuyến công tác thực tế để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19 của ngành Công Thương.

Trong đó tập trung kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất và tăng trưởng xuất khẩu, làm tốt công tác quản lý thị trường, bình ổn thị trường và hạn chế các hành vi đầu cơ trục lợi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân trong mùa dịch.

Bộ Công Thương luôn xác định đây là các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, thường xuyên, liên tục trong thời gian tới.

Bộ Công Thương chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19
Để chuẩn bị cho Lễ phát động quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã tổ chức sát khuẩn xung quanh phòng họp, chuẩn bị sẵn nước rửa tay, kêu gọi mọi người đeo khẩu trang và thực hiện đúng việc giữ khoảng cách như Bộ Y tế đã khuyến cáo

Cũng trong bài phát biểu, Bộ trưởng đã nêu ra những gương tốt, việc tốt trong phòng chống dịch bệnh và chia sẻ trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Rất nhiều chiến sỹ công an, lực lượng quân đội, những y bác sỹ thầm lặng ở tuyến đầu, nhiều tấm gương tiêu biểu đang ngày đêm chống dịch để đảm bảo sức khoẻ cho đồng bào của ta và bạn bè quốc tế đang điều trị tại Việt Nam cũng như cộng đồng nơi ta sinh sống.

Theo Bộ trưởng, một vài ví dụ trên cho thấy, những việc làm có ý nghĩa không phải do vị trí công tác, thu nhập hay trình độ học vấn quyết định mà đều xuất phát từ ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân và truyền thống nhân đạo “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, Bộ trưởng chia sẻ.

Do vậy, Bộ trưởng nhấn mạnh, phong trào quyên góp ủng hộ, chung tay cùng cả nước chống dịch Covid-19 của Bộ Công Thương là hành động mang ý nghĩa nhân văn đúng với truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam và là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Công Thương đối với cộng đồng và người dân cả nước.

Sự đóng góp dù nhỏ bé nhưng xuất phát từ tình cảm sâu sắc mỗi mỗi cá nhân chúng ta, cùng chung tay hành động khi cả hệ thống chính trị vào cuộc để chống dịch Covid-19 với quan điểm “chống dịch như chống giặc”, Bộ trưởng nói và kỳ vọng “Với sự tham gia của tất cả các đồng chí Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Công Thương Việt Nam, các cán bộ công nhân viên chức, người lao động của Bộ Công Thương, hi vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ bé và chung tay cùng cả nước chống dịch”.

Cũng trong Lễ phát động, để đảm bảo an toàn cho các đại biểu tham gia quyên góp, ủng hộ phòng, chống đại dịch, Bộ Công Thương đã tổ chức sát khuẩn xung quanh phòng họp, chuẩn bị sẵn nước rửa tay, kêu gọi mọi người đeo khẩu trang và thực hiện đúng việc giữ khoảng cách như Bộ Y tế đã khuyến cáo.

Một số hình ảnh khác trong Lễ phát động quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Công Thương:

Bộ Công Thương chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19

Bộ Công Thương chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19

Bộ Công Thương chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19

Bộ Công Thương chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19

Bộ Công Thương chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19

Bộ Công Thương chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19