Bộ Công Thương tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Đức mở rộng thị trường tại Việt Nam

Bộ Công Thương luôn hướng đến tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và đặc biệt là các doanh nghiệp Đức trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trong buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đức khu vực châu Á - Thái Bình Dương (OAV), diễn ra vào ngày 26/11/2019, tại trụ sở Bộ Công Thương.

Mở đầu buổi làm việc, ông Philipp Rosler, nguyên Phó Thủ tướng Đức đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo Bộ Công Thương đã dành thời gian tiếp đoàn và sự quan tâm đặc biệt dành cho các doanh nghiệp của OAV.

Doanh nghiệp Đức muốn mở rộng thị trường kinh doanh tại Việt Nam
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương luôn hướng đến tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và đặc biệt là các doanh nghiệp Đức trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam

Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Almut Rosner, Giám đốc điều hành Hiệp hội khẳng định, ngày càng nhiều doanh nghiệp Đức nhận thấy vai trò và tiềm năng của thị trường Việt Nam trong khu vực Châu Á - Thái bình Dương và cho biết, đây là đoàn doanh nghiệp có quy mô lớn nhất trong năm 2019 được OAV tổ chức sang Việt Nam nhằm giúp các doanh nghiệp Đức mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Thông tin rõ hơn về đoàn công tác của OAV, bà Almut Rosner cho biết, đoàn công tác lần này có một số doanh nghiệp đã có mặt ở Việt Nam với mong muốn tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh và một số doanh nghiệp lần đầu đến Việt Nam tìm hiểu thị trường trong các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, công nghệ kỹ thuật số...

"Các doanh nghiệp trong đoàn đều ấn tượng với sự phát triển của Việt Nam trong thời gian qua và đã đưa ra những câu hỏi, đề xuất cụ thể để thúc đẩy hợp tác, thuận lợi hóa trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, logistics, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, chuyển đổi sản xuất dựa trên nền tảng công nghệ số và nền công nghiệp 4.0 tại Việt Nam..." - bà Almut Rosner nói.

đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đức khu vực châu Á - Thái Bình Dương (OAV)
Tại buổi làm việc, bà Almut Rosner cho biết, các doanh nghiệp Đức mong muốn mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Lắng nghe và tiếp nhận những thông tin từ phía bà Almut Rosner, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải hoan nghênh đoàn công tác đến làm việc tại Bộ Công Thương. Thứ trưởng đánh giá cao mối quan hệ kinh tế thương mại công nghiệp tốt đẹp giữa Việt Nam và CHLB Đức.

“Bộ Công Thương luôn hướng đến tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và đặc biệt là các doanh nghiệp Đức trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam bởi đây chính là những nhân tố quan trọng đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

doanh nghiệp đức
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải kỳ vọng, thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ kinh tế, thương mại, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hai nước

Cũng trong buổi làm việc, Thứ trưởng đã giải đáp cụ thể từng câu hỏi của đoàn và thông báo trong thời gian sắp tới, Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế Năng lượng CHLB Đức sẽ được thành lập nhằm thúc đẩy và tăng cường hơn nữa mối quan hệ kinh tế, thương mại tốt đẹp giữa hai bên và đây cũng sẽ là cơ chế giúp được nhiều hơn cho doanh nghiệp hai bên.

Hạ Vũ