Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên Hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công Thương và Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Lào

Chiều nay, ngày 8 tháng 1 năm 2022, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có buổi Hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công Thương Khampheng Xaysompheng và Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Davong Phonekeo, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tại buổi làm việc,  Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Tầm quan trọng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Trong lĩnh vực thương mại, hai Bộ trưởng vui mừng nhận thấy kim ngạch thương mại song phương đã lấy lại đà tăng trưởng tích cực trong kim ngạch thương mại 2 chiều đạt 1,3 tỷ USD trong năm 2021, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái; vốn đầu tư Việt Nam vào Lào đạt 112 triệu USD, tăng 27% so với cùng kỳ 2020.

Bộ Công Thương Lào Khampheng Xaysompheng

Hai bên mong muốn tăng trưởng kim ngạch song phương tiếp tục duy trì trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cũng trao đổi với Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Davong Phonekeo về những kết quả của các dự án mua bán điện giữa Việt Nam  và Lào thời gian qua.

Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Lào Davong Phonekeo

Về những doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Lào trong lĩnh vực khoáng sản, hai Bộ trưởng nhất trí sẽ sẽ tiếp tục bàn kỹ trong buổi làm việc tiếp theo.

Thăng Long