Phát biểu tại buổi gặp mặt đầu năm, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, năm 2018, ngành Công Thương đã có những dấu ấn, thành tích vượt bậc ở tất cả các chỉ têu được Quốc hội và Chính phủ giao, như sản xuất công nghiệp (đặc biệt là công nghiệp chế biến, chế tạo), xuất nhập khẩu, cung cầu hàng hóa trong nước được đảm bảo, công tác hội nhập kinh tế quốc tế đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao vị thế của nước nhà trên trường quốc tế...

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân

 

Có được những thành tựu trên là nhờ sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương; sự quan tâm chỉ đạo sát sao, động viên kịp thời của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước; sự phối hợp, hợp tác của các đơn vị trong và ngoài Ngành... Vì vậy, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi lời cảm ơn chân thành đến những đóng góp của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương, trong đó, không thể không kể đến đóng góp của các thế hệ nguyên là cán bộ, người lao động của Ngành.

Bộ trưởng khẳng định, Tết cổ truyền Kỷ Hợi đã diễn ra bình an, tốt đẹp; ngành Công Thương với vai trò của mình đã thực hiện tốt các Chỉ thị của Chính phủ, phối hợp hiệu quả với địa phương đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định, không có hiện tượng sốt giá, người dân đón Tết bình an, vui vẻ, ấm cúng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Lãnh đạo Bộ Công Thương đánh giá cao việc các đơn vị đã nghiêm túc chấp hành Chỉ thị số 34/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Chỉ thị số 02/CT-BCT ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tổ chức tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 và Chỉ thị số 04/CT-BCT ngày 28 tháng 01 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hoá công sở. Qua đó, theo báo cáo tổng hợp tình hình Tết Nguyên đán Kỷ Hợi của Bộ Công Thương gửi báo cáo Chính phủ cho thấy, hàng hoá phục vụ Tết đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, giá cả ổn định, chất lượng đảm bảo, không xảy ra sốt giá, hàng hoá Việt Nam chiếm thị phần cao, đảm bảo cân đối cung cầu tổng thể của nền kinh tế. Công tác quản lý thị trường được tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt, qua đó công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hành vi gian lận thương mại trong dịp Tết giảm so với năm trước.

Trong dịp nghỉ Tết, nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn được duy trì, nhất là trên các công trình trọng điểm, các đơn vị sản xuất thuộc lĩnh vực điện, khai khoáng, luyện kim, năng lượng hoá chất v.v.

công chức Bộ Công Thương

Nhấn mạnh tinh thần "Vui xuân mới không quên nhiệm vụ", Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhắn nhủ đến các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương những nhiệm vụ chính trị quan trọng, những mục tiêu của Ngành đặt ra trong năm 2019. Theo Bộ trưởng, năm 2019, dự báo tình hình kinh tế thế giới, khu vực vẫn diễn biến phức tạp, khó lường với những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Bộ trưởng nhấn mạnh, các lĩnh vực của ngành Công Thương nói chung và tại các các lĩnh vực cụ thể như xuất nhập khẩu, công nghiệp, cải cách hành chính, chính phủ điện tử... phải có những đột phá nếu không sẽ tụt hậu.

Vì vậy, Bộ trưởng hy vọng các Lãnh đạo tiếp tục nêu gương và là những người truyền lửa nhiệt huyết; các cán bộ, người lao động toàn Ngành tiếp tục phát huy truyền thống, đồng lòng, cố gắng không ngừng, khắc phục các hạn chế để đoàn kết, nỗ lực tiến lên.

Với niềm tin và quyết tâm của một mùa xuân tràn đầy sức sống, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cùng các Lãnh đạo Bộ Công Thương gửi đến các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương lời chúc xuân Kỷ Hợi dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, bình an, hoàn thành tốt các công việc của cơ quan, xã hội, và là nhân tố quan trọng mang lại sự tươi đẹp, phồn vinh của mùa xuân đất nước.