Báo cáo về hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống, việc làm của đội ngũ CNLĐ tại TCty, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết, hiện nay TCty có hơn 12.000 CB, NLĐ, làm việc tại 18 nhà máy. năm 2018 là năm đánh dấu bước phát triển của Tổng Công ty May 10 trong hoạt động sản xuất kinh doanh với doanh thu đạt trên 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 6%, cùng với đó thu nhập của NLĐ cũng đã tăng 6% so với cùng kỳ. 

Trong những năm qua Tổng Công ty May 10 luôn duy trì các hoạt động dành cho NLĐ, không chỉ bao gồm các phần quà vật chất, mà còn có thêm những món ăn tinh thần như: Hội thi học và gói bánh chưng, bánh dày, lựa chọn những công nhân xuất sắc đi thăm quan tại Côn Đảo để hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc. Trước mỗi dịp Tết đến, xuân về, Tổng Công ty cũng đã tổ chức các chuyến xe cho công nhân về quê ăn Tết, chuẩn bị tháng lương thứ 13 cho NLĐ… NLĐ tại Tổng Công ty May 10 luôn được quan tâm về vật chất và tinh thần, được khuyến khích sáng tạo phát triển, tăng hiệu suất, năng suất lao động, từ đó tăng thu nhập cho chính bản thân. 

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả mà Tổng Công ty May 10 đã đạt trong bối cảnh nền kinh tế thế giới, thị trường xuất khẩu dệt may còn nhiều khó khăn, nhưng ngành Dệt may, đặt biệt là Tổng Công ty May 10 vẫn có những bước tăng trưởng ấn tượng. Đặc biệt, May 10 còn là một trong những đơn vị đứng đầu với doanh số xuất khẩu ấn tượng. 

bo truong
 Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có những phần quà trao tặng tới Công đoàn TCT May 10 và 30 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Lưu ý với lãnh đạo Tổng Công ty May 10, Bộ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam đã và đang hội nhập sâu, rộng với nền kinh tế thế giới, đặc biệt là việc Quốc hội nước ta đã thông qua Hiệp định CPTPP, trong đó, cơ hội và thách thức sẽ đến đồng thời.

“Dệt may là một trong những ngành có nhiều cơ hội nhưng cũng sẽ có rất nhiều thách thức trong thời gian tới” – Bộ trưởng nói và đề nghị, cùng với ngành Dệt may nói chung, Tổng Công ty May 10 cần chú trọng hơn đến việc đầu tư hiện đại hoá trang thiết bị, đầu tư và giữ nguồn nhân lực chất lượng cao. Và muốn vậy, việc chăm lo nâng cao điều kiện làm việc, chăm lo cho đời sống của cán bộ, công nhân viên cần được xem là nhiệm vụ song hành với hoạt động sản xuất, kinh doanh.

may 10

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có những phần quà trao tặng tới Công đoàn TCT May 10 và 30 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Dù món là món quà nhỏ, nhưng đó là tấm lòng của Bộ Công Thương gửi tới NLĐ đang công tác tại May 10 nhân dịp Tết Nguyên Đán đang đến gần, bớt đi một phần nào đó gánh nặng cho công nhân, NLĐ trong những này cận Tết” Bộ trưởng chia sẻ.

Trong năm 2018, với sự nỗ lực của CB, NLĐ tổng doanh thu trong TCty May 10 đạt 3007.48 tỷ đồng, đạt 96.8% so với kế hoạch, 98.7% so với năm 2017; nộp ngân sách 52.92 tỷ đồng đạt 100% so với kế hoạch, 85.5% so với năm 2017; lợi nhuận 66 tỷ đồng đạt 103% so với kế hoạch, tăng 5.6 % so với năm 2017; thu nhập bình quân đạt 7,830,000 đồng/người/tháng tăng 6.4 % so với năm 2017; tổng giá trị đầu tư năm 2018 đạt 229.36 tỷ đồng đạt 56.7% so với KH và 128.7% so với cùng kỳ…