Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới

Ngày 12 tháng 01 năm 2017, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB), để cập nhật các hoạt độn
Tại buổi tiếp, ông Dione đánh giá cao quan hệ đối tác tốt đẹp giữa WB và Việt Nam nói chung và với Bộ Công Thương nói riêng. WB tự hào là đối tác lâu dài và tích cực của Bộ Công Thương với tổng số vốn tài trợ cho các dự án năng lượng lên đến 5 tỷ USD. Ông Dione chúc mừng và tin tưởng Bộ trưởng ở cương vị lãnh đạo mới sẽ có nhiều đóng góp quan trọng vào công cuộc phát triển của Việt Nam. Các ưu tiên về năng lượng của WB dành cho Việt Nam là sử dụng hiệu quả tiết kiệm năng lượng, cải cách tái cơ cấu năng lượng (điện, khí), tài chính cho ngành iện, năng lượng tái tạo (thủy điện, năng lượng mặt trời), an ninh năng lượng, và định hướng hợp tác triển khai khung đối tác chiến lược quốc gia 2017-2022 (CPF).
Ông Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB)

Bộ trưởng cảm ơn sự hỗ trợ của WB và tin tưởng quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và WB đang được mở rộng và tăng cường. Bộ trưởng hy vọng ông Dione với vai trò Giám đốc quốc gia sẽ tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - WB, không chỉ hỗ trợ đầu tư trong lĩnh vực năng lượng, cơ sở hạ tầng, thương mại mà còn hỗ trợ kỹ thuật cho tăng cường năng lực thể chế, xây dựng chính sách phát triển bền vững.
Toàn cảnh phiên làm việc

Hai Bên đã thảo luận và nhất trí về nguyên tắc và cơ chế hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục trao đổi để triển khai thực hiện các chương trình ưu tiên và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa WB và Bộ Công Thương để có kết quả cụ thể trong thời gian tới.
PV