Nhằm giảm lượng phế thải ra môi trường, Bolflex đã phát triển một số sản phẩm sáng tạo như đế mới làm từ vật liệu tái chế, với 70% cao su tái chế.

Lý do đằng sau sự ra mắt của các sản phẩm này là ý tưởng tái sử dụng chất thải cao su từ việc sản xuất đế và cũng để tái chế cao su kết hợp trong đế.

Để làm như vậy, Bolflex đã phát triển các kỹ thuật tái chế và hiện đang chuẩn bị tái chế giày đã qua sử dụng, từ đó tạo ra các vật liệu có thể được sử dụng để sản xuất đế mới, kết quả là một mô hình kinh tế tuần hoàn được áp dụng bên trong cánh cửa của công ty, góp phần giảm chi phí và góp phần vào một tương lai thân thiện với môi trường hơn. Trong quy trình này, tất cả cao su được sử dụng bởi công ty trong quy trình sản xuất của họ được sản xuất nội bộ. 

Sự đổi mới trong khử lưu hóa giày được sử dụng để sản xuất sản phẩm mới như giày và đế mới đã được Bolflex cấp bằng sáng chế, António Ferreira, chủ tịch tập đoàn Bolflex cho biết. Từ đây người ta có thể chứng kiến sự tập trung vào chiến lược này.

Tuy nhiên, chiến lược của công ty không chỉ tập trung vào cao su. Chẳng hạn nhôm được tái sử dụng để sản xuất khuôn mẫu mới. Bolflex cũng có một hệ thống đúc khuôn cho phép tái sử dụng các khuôn để sản xuất các sản phẩm tiêm đế.

Một trọng tâm khác của công ty là sản phẩm phi động vật. Thương hiệu Bồ Đào Nha đã được chứng nhận là thương hiệu không sử dụng sản phẩm từ động vật bởi tổ chức bảo vệ quyền động vật People for the Ethical Treatment of Animals (thường được gọi là PETA).

Do đó công ty cung cấp một bộ đế và các vật liệu khác cho phần trên của đôi giày mà không có bất kỳ sản phẩm nào có nguồn gốc động vật. Xuất phát từ khái niệm này, Mara Ferreira, con gái của Chủ tịch tập đoàn vừa cho ra mắt một thương hiệu túi Vegan mới và có thể tùy chỉnh, hiện được bán trên thị trường: My Cute Pooch – có thêm thông tin trên trang web của thương hiệu.