Bột Thực phẩm Tài Ký – sản phẩm chủ lực TP. Hồ Chí Minh

Theo đó, công ty Cổ phần Bột Thực phẩm Tài Ký là một trong những đơn vị có mặt tại 7 nhóm sản phẩm chủ lực, tiềm năng của thành phố giai đoạn 2018 – 2020 được Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát tr

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, sản phẩm công nghiệp chủ lực là sản phẩm được sản xuất bởi doanh nghiệp của thành phố, là doanh nghiệp đăng ký hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động theo Luật Hợp tác xã và có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh; sản phẩm có giá trị gia tăng, năng suất lao động cao; có thiết kế sáng tạo, tính ưu việt; có hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường; đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước, khả năng thay thế, cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu; không vi phạm pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ. Ngoài tiêu chí chung nói trên, các sản phẩm còn phải đáp ứng tiêu chí của từng ngành.

“Để hỗ trợ nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố phát triển, thành phố chỉ đạo Sở nghiên cứu, tham mưu chính sách hỗ trợ các nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực, từ đó tập trung nguồn lực để hỗ trợ các nhóm sản phẩm chủ lực tiếp tục phát triển, đủ sức lan tỏa, dẫn dắt thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu… Trong đó, tập trung 5 nhóm giải pháp như: Mặt bằng, cơ chế vốn, khoa học công nghệ, đào tạo nhân lực và xúc tiến thương mại, phát triển thị trường. Với sự hỗ trợ của các đơn vị và các nhóm giải pháp, hy vọng nhóm ngành công nghiệp chủ lực của thành phố sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thành những thương hiệu tầm khu vực, thúc đẩy ngành công nghiệp thành phố phát triển”, ông Phạm Thành Kiên cho biết thêm.

Hội nghị thu hút nhiều đại biểu là doanh nghiêp.Hội nghị thu hút nhiều đại biểu là doanh nghiêp.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, cho biết đây là hội nghị đầu tiên, khái quát bức tranh về tình hình chung và các thế mạnh của Thành phố để xác định vị trí của mình. Việc xác định vị trí sản phẩm công nghiệp chủ lực càng có ý nghĩa khi các ngành công nghiệp, nông nghiệp đóng góp nhiều vào tăng trưởng kinh tế cả nước và là cơ sở quan trọng của Thành phố và cả nước để tập trung đầu tư, xây dựng thương hiệu mạnh, qua đó là cơ sở khoa học để lập quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị, Bà Bùi Thị Thúy Loan, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị công ty Cổ phần Bột Thực phẩm Tài Ký cho biết, hơn 40 năm kinh nghiệm, với tầm nhìn là trở thành thương hiệu bảo tồn và phát triển giá trị ẩm thực Việt cùng mong muốn mang đến những sản phẩm lợi ích, độc đáo, giàu dinh dưỡng vì sức khỏe cộng đồng, Tài Ký luôn hướng tới người tiêu dùng bằng chất lượng và sự an toàn của sản phẩm. “Được công nhận là một trong những đơn vị trong nhóm sản phẩm thực phẩm chế biến chủ lực của TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 – 2020, đơn vị muốn thổi hồn Việt vào văn hóa ẩm thực trong và ngoài nước qua 2 dòng sản phẩm là bột đơn chất (bột năng, bột gạo, bột bắp,…) và bột đa chất (bột bánh xèo, bột chiên giòn, bột chiên tẩm ướp,…) với hai nhãn hàng Taky và Takoky.

Bột Thực phẩm Tài Ký là một trong những sản phẩm chủ lực của TP. Hồ Chí Minh Bột Thực phẩm Tài Ký là một trong những sản phẩm chủ lực của TP. Hồ Chí Minh

Theo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, vừa qua, ngành công nghiệp thành phố đã có những bước phát triển đáng kể, giá trị gia tăng của khu vực công nghiệp ước tăng trung bình hàng hàng năm khoảng 7 - 7,5%. Trong 9 tháng năm 2018, ngành công nghiệp thành phố tăng 7,9% so với cùng kỳ, mức tăng cao nhất trong các năm gần đây. Sắp tới, ngành công nghiệp thành phố vẫn còn tiềm năng và dư địa phát triển mạnh hơn khi đẩy mạnh phát triển mạnh nhóm ngành công nghiệp chủ lực.

7 nhóm sản phẩm công nghiệp được công bố, bao gồm:Sản phẩm từ kim loại đúc sẵn (khuôn mẫu chính xác cao, kết cấu thép siêu cường, siêu trọng, đúc phôi chi tiết máy, linh kiện tiêu chuẩn); Sản phẩm thiết bị điện; Sản phẩm từ nhựa - cao su; Sản phẩm thực phẩm chế biến (sữa bơ, hàng ăn liền, hàng chế biến, thủy sản, bánh kẹo...); Sản phẩm đồ uống; Sản phẩm điện tử - công nghệ thông tin; Sản phẩm trang phục may mặc.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân TP HCM còn công bố 1 nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng với sản phẩm thuốc, hóa dược và dược liệu. Nhóm sản phẩm vừa nêu được kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển thành những thương hiệu mạnh mang tầm khu vực.

Các nhóm sản phẩm chủ lực của TPHCM được kỳ vọng sẽ phát triển thành những thương hiệu mạnh mang tầm khu vực, thúc đẩy công nghiệp, nông nghiệp Thành phố vươn lên hội nhập và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.


Nhật Thư