BrickOne luôn cập nhật những xu thế của thời đại

Với đội ngũ là các giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư hàng đầu của đại học Bách Khoa Hà Nội - cái nôi công nghệ hàng đầu Việt Nam, BrickOne của Công ty Cổ phần phát triển Công nghệ giáo dục toàn cầu BKTECH đã viết nên câu chuyện khởi nghiệp của riêng mình trong việc chuyên nghiên cứu, thiết kế và chế tạo các bộ sản phẩm, thiết bị giáo dục STEM.

Là những “người con” của Đại học Bách Khoa Hà Nội, chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết về tầm quan trọng của khoa học công nghệ trong mọi lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là việc trang bị kiến thức, hành trang về khoa học công nghệ cho thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Chính vì thực trạng cuộc sống ấy, chúng tôi quyết định phát triển “BrickOne – Hệ sinh thái giáo dục STEM Made in Việt Nam.”

Mới đây, dự án của BrickOne xuất sắc có mặt trong vòng chung kết cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2020". Dự án sáng tạo của các bạn sinh viên đã mang theo khát vọng phát triển vững mạnh nền giáo dục nước nhà.

Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (cách mạng 4.0) bắt đầu xuất hiện từ thập niên đầu tiên của thế kỷ XXI. Cuộc cách mạng 4.0 là sự gắn kết giữa các nền công nghệ, làm xóa đi ranh giới giữa thế giới vật thể, thế giới số hóa và thế giới sinh học. Đó là các công nghệ internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, người máy, xe tự lái, in ba chiều, máy tính siêu thông minh, công xưởng thông minh, công nghệ nano, công nghệ sinh học… Đây là cuộc cách mạng về sản xuất thông minh dựa trên các thành tựu đột phá trong các lĩnh vực công nghệ khác nhau với nền tảng là các đột phá của công nghệ số. Trung tâm củacuộc cách mạng 4.0 là công nghệ thông tin và internet kết nối vạn vật (IoT), không chỉ giúp con người giao tiếp với con người, mà còn là con người giao tiếp với máy, con người giao tiếp với đồ vật và đồ vật giao tiếp với nhau.

Cuộc cách mạng 4.0 sẽ tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về phân bố nguồn lực sản xuất, cách thức sản xuất và tiêu dùng nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ. Nền sản xuất “tự động” đặc trưng của cách mạng công nghiệp lần thứ 3 sẽ sớm chuyển sang nền sản xuất “thông minh”, trong đó các máy móc được kết nối internet và liên kết với nhau qua một hệ thống có thể tự vận hành toàn bộ quá trình sản xuất theo một kế hoạch đã được xác lập từ trước.

Nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là yếu tố quyết định cho sự phát triển.

BrickOne đánh giá, làn sóng công nghệ mới với sản xuất thông minh sẽ giúp công nghệ phát triển và kéo theo năng suất tăng cao. Nhưng để có thể áp dụng được “sản xuất thông minh” vào thực tiễn thì không thể thiếu một nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra đối với ngành Giáo dục là cần phải có định hướng cụ thể để thích ứng với thời cuộc, để đào tạo ra nguồn nhân lực tốt, đáp ứng với yêu cầu đòi hỏi của thị trường lao động. Bởi, nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là yếu tố quyết định cho sự phát triển.

Đối với lĩnh vực Robotics, lập trình, BrickOne sở hữu 3 bộ sản phẩm với hàng trăm mảnh ghép, thiết bị công nghệ, từ đó có thể tạo thành hơn 50 mô hình khác nhau. Đồng thời, chúng tôi cung cấp hàng chục khóa học về lĩnh vực này.

Với thế mạnh về đội ngũ phát triển sản phẩm, các bộ sản phẩm, khóa học của BrickOne luôn được cập nhật theo những xu thế của thời đại Đối với lĩnh vực sinh học, nông nghiệp, BrickOne sở hữu bộ sản phẩm Cảm biến dữ liệu và nông nghiệp thông minh giúp các bạn học viên có thể khảo sát các điều kiện phát triển của cây, đồng thời có thể tạo dựng các mô hình IoT nông nghiệp, có thể điều khiển, quan sát các khu vực canh tác từ xa qua smartphone, sever,...

Ngoài hình thức canh tác bằng đất thông thường, BrickOne còn phát triển thêm hình thức thủy canh - một trong những biện pháp đem lại những hiệu quả rõ rệt so với hình thức canh tác thông thường. Với đội ngũ nhân sự vô cùng tài năng cùng với sự nhiệt huyết và đam mê, BrickOne đem trong mình sứ mệnh cải cách nền giáo dục nước nhà.

Dự án khởi nghiệp “Brick One - Mô hình đào tạo cơ điện tử dành cho học sinh phổ thông” của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội được cấu tạo là một bộ sản phẩm dạy học STEM, dạy về khoa học kỹ thuật bằng những mô hình dưới dạng lắp ghép kèm theo sách hướng dẫn giúp cho học sinh có thể tư duy, tìm tòi sáng tạo lắp từng mảnh ghép với nhau.

Khóa học của BrickOne luôn  cập nhật theo những xu thế của thời đại

Đây là mô hình học ngoại khóa, dành cho học sinh mẫu giáo, cấp 1, cấp 2, cấp 3 và cả sinh viên các trường đại học, cao đẳng nghề, các trung tâm dạy STEM.

Với thương hiệu BrickOne, chúng tôi bắt đầu bằng việc trau dồi, cải thiện các kiến thức về kỹ thuật, sản phẩm vì thực ra vì thực ra mọi người đã biết, để bắt đầu một công ty thì chúng ta phải có một sản phẩm tốt để có thể phát triển bền vững. Sản phẩm tốt chiếm một vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành và phát triển một công ty, nó giống như là một phần lõi vô cùng đặc biệt mà các công ty, đơn vị khác không thể có được.

Cũng chính nhờ điều đó, các sản phẩm về phần cứng của BrickOne luôn có được chất lượng rất tốt, tạo được tiếng vang trong cộng đồng giáo dục STEM nước nhà. Sau khi đã có những sản phẩm chất lượng cao rồi, thì chúng tôi tiếp tục trau dồi và cải thiện thêm các kiến thức về kinh tế, quản trị, tiếp thị và bán hang,… đây đều là những kiến thức vô cùng quan trọng giúp vận hành và quản trị doanh nghiệp.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025 do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 4889/QĐ-UBND ngày 09/9/2019.

Chi tiết về các chính sách hỗ trợ trong Đề án tại đường link sau: https://hotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn/thu-vien/de-an-4889-ho-tro-doanh-nghiep-sang-tao-87dlrv51rg

Đông Sơn