Các ngôi sao toàn cầu cùng tham gia chương trình “Một thế giới: Cùng nhau ở nhà”

“Một thế giới: Cùng nhau ở nhà” là tên gọi chương trình ca nhạc trực tuyến vừa diễn ra với sự tham gia của gần một trăm nghệ sỹ hàng đầu thế giới và những người nổi tiếng. Chương trình do Tổ chức Tư vấn quốc tế Global Citizen và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đồng tổ chức nhằm gây quỹ chống lại covid-19.

Thông qua chương trình, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres muốn gửi đến thế giới thông điệp: “Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng virus này (SARS-CoV-2) và xây dựng một thế giới bình đẳng hơn-với tư cách là những công dân toàn cầu thống nhất và những quốc gia đoàn kết…”

Chương trình không chỉ có sự góp mặt của các ca sỹ, nghệ sỹ hàng đầu thế giới như: ca sỹ Elton John, Celine Dion, Jennifer Lopez, Stevie Wonder, Lady Gaga, Taylor Swift, Paul McCartney, The Rolling Stones, Beyonce Oprah Winfrey, nghệ sĩ dương cầm Trung Quốc Lang Lang mà còn có sự góp mặt của ngôi sao bóng đá người Anh David Beckham, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và Laura Bush, Andrea Bocelli, Billie Eilish, Bill Gates.

Celin Dion
Ca sỹ Celine Dion tham gia chương trình

Sự kiện "Một thế giới: Cùng nhau ở nhà" kéo dài hai giờ, được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình ở Hoa Kỳ. Và được phát sóng lại trên hàng loạt kênh truyền hình lớn của thế giới, các trang: YouTube, Facebook, Instagram và Twitter. Đây là sự kiện quy tụ nhiều người nổi tiếng lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Lady Gaga

Gaga đã khởi động chương trình bằng cách tung ra một phiên bản ballad nổi tiếng của Nat King Cole.

 “Một thế giới: Cùng nhau ở nhà”, không đơn thuần là thông điệp kêu gọi thực hiện biện pháp ngăn chặn lây lan đại dịch, mà còn là lời kêu gọi một thế giới “cùng nhau” trong tất cả những gian khó và thử thách đang chờ phía trước. Nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang là “kẻ thù chung” của toàn cầu.

Nhạc sỹ dương cầm
Nghệ sĩ dương cầm Trung Quốc Lang Lang

Thay vì tìm kiếm các quỹ công cộng, sự kiện này đã khuyến khích các nhà hảo tâm và các công ty đóng góp cho Quỹ chống lại COVID-19 của WHO. Các nhà tài trợ đã đóng góp vào Quỹ khoảng 150 triệu đô la.

Nguyên Vy t/h