Các nhà sản xuất ô tô đau đầu vì bị rò rỉ thông tin sản phẩm trước khi ra mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Các nhà sản xuất ô tô đau đầu vì bị rò rỉ thông tin sản phẩm trước khi ra mắt

Việc giữ kín thông tin về những mẫu xe sắp ra mắt ngày càng khó hơn trong khi trước sự phát triển của công nghệ cũng như các phương tiện thông tin đại chúng.

Công nghệ phát triển khiến cho việc chụp ảnh và ghi lại sự việc ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sự gia tăng của điện thoại thông minh và máy ảnh khiến các nhà sản xuất ô tô 'đau đầu' giữ bí mật về sản phẩm tiếp theo của họ.

Những hình ảnh rò rỉ gần đây về mẫu xe mới của Ford buộc hãng phải gửi thông báo nhắc nhở đến các nhà cung ứng của mình đối với việc giữ bí mật các sản phẩm mới cho đến thời điểm Ford sẵn sàng giới thiệu chúng tới công chúng.

Bản thông báo này đặc biệt gây chú ý sau vụ rò rỉ hình ảnh Ford Maverck 2022 hồi đầu tháng. Đây là một chiếc bán tải nhỏ xếp dưới Ranger trong dòng sản phẩm mở rộng của thương hiệu Mỹ. Tuy nhiên, đây không phải là lần rò rỉ đầu tiên của mẫu Ford Maverck mới vì những hình ảnh đầu tiên đã xuất hiện từ tháng 7/2020.

Các nhà sản xuất ô tô đau đầu vì bị rò rỉ thông tin sản phẩm trước khi ra mắt
Rò rỉ hình ảnh của Ford Maverck 2022 mới

Thời điểm đó không có tên "Maverck" xuất hiện ở đuôi xe. Do đó, sau khi khi hình ảnh rõ ràng về mẫu xe này xuất hiện đã khiến Ford phải lên tiếng cảnh báo cũng là điều dễ hiểu. Trong văn bản thông báo gửi các nhà cung ứng, Ford cho biết "những tác động tiêu cực" mà việc rò rỉ trước sản phẩm mới gây ra đối hoạt động kinh doanh của mình là điều không thể đong đếm.

Quảng cáo

Ford nhắc nhở các nhà cung ứng rằng không được phép chụp ảnh các sản phẩm trước khi chúng được tiết lộ, bao gồm cả chụp ảnh các nguyên mẫu chạy thử nghiệm.

Hãng xe Mỹ cũng cho biết rằng họ hoàn toàn có thể buộc các bên liên quan phải chịu trách nhiệm cho bất cứ thiệt hại nào do rò rỉ. Mặc dù, Ford đã phải nhiều lần đối mặt với việc sản phẩm bị rò rỉ hình ảnh trước khi ra mắt trong những năm qua nhưng hãng không chỉ trực tiếp một sự kiện hay bên liên quan nào.

Được biết, hình ảnh của Bronco và Bronco Sport đã bị rò rỉ từ rất lâu trước khi Ford giới thiệu 2 mẫu xe này. Ngoài ra, Ford Fusion Active mới và phần đầu xe Ford F-150 Raptor cũng bị rò rỉ hình ảnh cách đây không lâu.

Ở chiều ngược lại, ngăn cản việc rò rỉ thông tin là việc khó có thể xảy ra trong ngành công nghiệp ô tô khi ai cũng sở hữu ít nhất 1 chiếc điện thoại thông minh và có thể chụp ảnh bất cứ khi nào.

Việc rò rỉ sản phẩm trước khi ra mắt xảy ra đối với hầu hết các nhà sản xuất ô tô như VW, Honda, Toyota, BMW hay Genesis. Trong năm ngoái, hình ảnh các sản phẩm tương lai của những hãng này đều xuất hiện trên Internet trước khi chính thức ra mắt.

Tin khác