Vừa ăn trưa, vừa làm việc


Đây là sai lầm phổ biến mà rất nhiều dân văn phòng gặp. Thay vì dành trọn thời gian buổi trưa để nghỉ ngơi, bạn quyết định kết hợp 2 hoạt động ăn trưa – làm việc làm một với mong muốn công việc được hoàn thiện nhanh chóng. Tuy nhiên đây là thói quen xấu bạn cần từ bỏ, bởi chúng không chỉ phản tác dụng với sức khỏe, mà còn khiến bạn không đạt được hiệu quả công việc như mong muốn.

Ăn trưa vội vàng, gấp rút

Bởi giờ nghỉ trưa ngắn ngủi nên bạn có xu hướng ăn trưa thật nhanh để có thêm thời gian nghỉ ngơi, làm việc cá nhân. Có nhiều người ăn nhồi nhét, ăn liên tục không nghỉ hay kết hợp ăn trưa với nhiều hoạt động khác nhau để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên dù muốn nhanh thế nào, bạn nên ghi nhớ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo quá trình ăn – nhai – nuốt diễn ra từ tốn, cẩn thận, không qua loa.

Ăn trưa xong, đi ngủ ngay tức thì

Ngủ trưa là hoạt động tốt cho sức khỏe nhưng “căng da bụng, trùng da mắt” ngay sau ăn trưa lại là điều bạn tuyết đối không nên làm. Sau khi ăn no, dạ dày bạn cần thời gian để tiêu hoá thức ăn và chuyển hoá chúng thành dinh dưỡng nuôi cơ thể. Bởi đừng vội nằm ngay mà gây hại cho sức khoẻ bạn nhé, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến các hoạt động tiêu hoá, từ đó gây ra nhiều triệu chứng nguy hiểm như trướng bụng, tức ngực, trào ngược acid… Thậm chí, ngủ ngay sau khi ăn trưa có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng và “nuôi dưỡng” một lượng mỡ lớn tại vùng bụng.


Bỏ qua rau xanh

Việc loại bỏ rau xanh trong bữa trưa của mình có thể là một thiếu sót dinh dưỡng rất lớn trong chế độ ăn uống. Rau xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C và chất chống oxy hoá. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn no lâu hơn, vì vậy bạn không phải ăn vặt vào buổi chiều.


Ăn không đúng giờ

Công việc bận rộn khiến cho nhiều người thường xuyên dùng bữa trưa không đúng giờ khiến dạ dày hoạt động không hiệu quả, gây tổn hại đến dạ dày, đồng thời khiến bạn quên cảm giác đói.