Cam kết chất lượng: Rạng Đông truy xuất nguồn gốc đến từng sản phẩm

Người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm Rạng Đông, đó là cam kết chất lượng mà Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông đang triển khai trong sản xuất.

Người Nhật nổi tiếng sản xuất ra những sản phẩm cực kỳ bền và tin cậy. Bí quyết của họ không nằm ở những sáng tạo đột phá mà chính là những cải tiến nhỏ, cải tiến dần và hoàn thiện sản phẩm ngay từ sai lỗi. Điển hình trong cách làm này là TOYOTA, một hãng sản xuất ô tô số 1 thế giới với những chiếc xe bền bỉ, vận hành êm ái, ít hỏng hóc. Và cách làm này đã được người Nhật nâng tầm lên thành những công cụ quản trị tiên tiến.

cam kết chất lượng của Rạng Đông

Rạng Đông ký kết phát triển phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP SAP B1

 

Cải tiến từ những sai lỗi. Điều tưởng chừng rất đơn giản này nhưng thực ra lại là một vấn đề nan giải trong sản xuất. Kỹ sư Đỗ Tuấn Hùng - Phó Quản đốc Xưởng LED của Rạng Đông tiết lộ: “Vấn đề không phải ở năng lực công nghệ hay đội ngũ thiết kế. Trong sản xuất có rất nhiều tham số làm ảnh hưởng đến chất lượng của đèn LED. Chẳng hạn do chất lượng từng lô linh kiện, do lỗi một công đoạn của dây chuyền nào đó, hay thậm chí do lỗi người công nhân tại từng thời điểm. Vấn đề là chúng ta phải có đầy đủ cơ sở dữ liệu để phân tích đánh giá”.

Mỗi năm Rạng Đông sản xuất hàng trăm triệu sản phẩm, phủ khắp toàn quốc và nhiều nước trên thế giới. Với lượng hàng hóa lớn như vậy có hàng nghìn linh kiện vật tư khác nhau và hàng trăm chủng loại. Vì vậy, muốn mỗi sản phẩm tới tay người tiêu dùng đều đạt chất lượng cần phải có giải pháp đột phá trong quản trị. “Mấu chốt chính là xử lý dữ liệu ‘Big data’ – Anh Hùng cho biết – Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP giúp chúng tôi có thể kiểm soát và phân tích lượng dữ liệu lớn trong sản xuất và truy xuất nguồn gốc tới từng dây chuyền, lô sản xuất, thậm chí đến từng sản phẩm một. Điều này giúp  chúng tôi nhanh chóng tìm ra nguyên nhân sai lỗi sản phẩm”.

ERP SAP (Enterprise resource planning) là giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp do SAP phát triển. Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã áp dụng như Ford, Ge, Samsung. ERP như một phần mềm khổng lồ, nó có khả năng quản lý, kết nối và khai thác dữ liệu toàn công ty một cách thống nhất từ tài chính, nhân sự, sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng và nhiều thứ khác. Đặc biệt, trong điều kiện công nghệ IoT kết nối vạn vật thì ERP càng phát huy vai trò của nó.

cam kết chất lượng của Rạng Đông
Truy xuất nguồn gốc để cải tiến chất lượng sản phẩm

 

Một trong những chức năng chính giúp Công ty thỏa mãn yêu cầu khách hàng đó là kiểm soát chất lượng sản phẩm. ERP cho phép chúng ta dễ dàng kiểm soát thông tin khách hàng, kiểm tra và theo dõi tính đồng nhất chất lượng sản phẩm. Với mỗi lô sản phẩm đều được quản lý bằng một mã code giúp truy xuất ngược lại ngày tháng, dây chuyền, lô linh kiện đưa vào sản xuất. Những thông tin này giúp các kỹ sư nhanh chóng phân tích, loại trừ khả năng và tìm ra nguyên nhân sai lỗi.

“Chỉ có những doanh nghiệp thực sự làm ăn bài bản mới dám đầu tư hệ thống phần mềm như thế này – Anh Nguyễn Hoàng Kiên, Quản đốc Xưởng LED tâm sự - Chúng tôi đã đầu tư hàng chục tỷ đồng vì mục tiêu lớn nhất là đem lại lợi ích cho khách hàng thông qua sự cam kết về chất lượng và tối ưu chi phí, giảm giá thành sản phẩm”.

Cam kết chất lượng cũng chính là mục tiêu mà Công ty đang hàng ngày phấn đấu và gìn giữ vì một thương hiệu Rạng Đông bền vững với thời gian.

Linh Nga