Cam sành Hà Giang "ra mắt" người dân Thủ đô

Chương trình "Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019" đã chính thức khai trương tối ngày 19/12/2019, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, với quy mô 24 gian hàng tiêu chuẩn.

Sự kiện do Sở Công Thương Hà Giang phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tổ chức khai trương điểm giới thiệu, quảng bá đặc sản, sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Hà Giang, diễn ra từ nay đến ngày 22/12/2019.

Tuần lễ nhằm quảng bá, tuyên truyền, phát triển, khẳng định thương hiệu và tiêu thụ rộng rãi sản phẩm cam và sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Hà Giang tới người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, sự kiện cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm đối tác thúc đẩy tiêu thụ ổn định sản phẩm nông sản của tỉnh Hà Giang.

lễ hội cam sành hà giàng
Tuần lễ sản phẩm cam sành, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang kéo dài đến hết ngày 29/12/2019

Trong thời gian diễn ra sự kiện, 24 gian hàng tiêu chuẩn của tỉnh Hà Giang sẽ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm cam sành đạt tiêu chuẩn VietGap, hoặc đã được chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, có tem truy xuất nguồn gốc và các sản phẩm OCOP của Hà Giang đạt từ 3 sao trở lên.

Tiêu biểu như: Trà xanh, Bạch trà của Hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ, huyện Hoàng Su Phì; lạp sườn và thịt treo gác bếp lợn đen vùng cao của Hợp tác xã Hải Khang, huyện Bắc Quang; mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn của Công ty TNHH Trường Anh, huyện Đồng Văn; rượu ngô Chí Sán của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Tả Lủng, huyện Mèo Vạc; chè chất lượng cao Minh Quang của Hợp tác xã Minh Quang, huyện Quang Bình; tinh bột nghệ vàng của Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp nông lâm nghiệp Ngọc Sơn, huyện Bắc Mê….

tuần lễ cam sành hà Giang
Trong thời gian diễn ra sự kiện, 24 gian hàng tiêu chuẩn của tỉnh Hà Giang sẽ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm cam sành đạt tiêu chuẩn VietGap, hoặc đã được chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, có tem truy xuất nguồn gốc và các sản phẩm OCOP của Hà Giang đạt từ 3 sao trở lên

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cho biết, “Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019” là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Hà Giang trong việc quảng bá, tuyên truyền, phát triển, khẳng định thương hiệu và tiêu thụ rộng rãi các sản phẩm cam và nông sản tiêu biểu của tỉnh Hà Giang tới người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong nước và nước ngoài.

Đặc biệt đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông sản, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy tiêu thụ ổn định sản phẩm nông sản của tỉnh Hà Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhấn mạnh.

tuần lễ cam sành hà giang

tuần lễ cam sành hà giang

tuần lễ cam sành hà giang
Các sản phẩm đặc sản của tỉnh Hà Giang như: Trà xanh, Bạch trà, lạp sườn, thịt treo gác bếp lợn đen; mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn, rượu ngô Chí Sán... được rất nhiều người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, trong những năm gần đây, các địa phương tích cực trong việc đầu tư và triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại nông sản sạch, nông sản an toàn của các địa phương đến người tiêu dùng tại các tỉnh, thành phố lớn. Các tuần lễ nông sản sạch của các tỉnh như Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, Lào Cai, Nghệ An, Hà Tĩnh... tổ chức tại Hà Nội luôn đón nhận sự quan tâm của các nhà phân phối và sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng.

Điều này thể hiện sự phát triển của các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương trong các năm qua với sự định hướng của Bộ Công Thương, sự hỗ trợ của Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia trong các hoạt động nâng cao năng lực xúc tiến thương mại cho hệ thống cơ quan xúc tiến thương mại địa phương, các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại bài bản hơn, từ khâu tư vấn hỗ trợ các nhà cung ứng địa phương không ngừng hoàn thiện sản phẩm, mẫu mã, bao bì sản phẩm, kỹ năng bán hàng, tiến tới triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại riêng của tỉnh ngoài phạm vi địa phương, chủ động tiếp cận với các nhà phân phối và quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng trên cả nước.

Tuần lễ cam sành và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm tuyên truyền quảng bá cho các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh Hà Giang, đưa sản phẩm đặc sản, nông sản an toàn của Hà Giang tới người dân thủ đô cũng như du khách trong nước và quốc tế, qua đó kết nối cung cầu giữa các nhà sản xuất và các nhà phân phối, tạo nguồn cung sản phẩm nông sản an toàn phục vụ người tiêu dùng cả nước, đại diện Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh.

“Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019” cũng đồng thời diễn tại siêu thị Big C Thăng Long, với 24 gian hàng giới thiệu sản sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/12/2019.

 

Hồng Hà