Cam vắt đê. 15k 2 ly cam vắt vỉa hè đê !!!

Mọi năm, chỉ sau Tết là cam sành lên giá. Thế nhưng năm nay, cam nhiều vô kể, đã cuối tháng 3, cam vẫn chỉ cao nhất 15.000 đ/kg và ăn thì không thể ngọt hơn.

Đã thành thói quen, mỗi ngày trước khi đến cơ quan, chị Mai lại rẽ vào hàng cam vỉa hè mua hai chai nước cam mang đi. Con phố ngày ngày chị đi qua, hồi cuối năm ngoái chỉ có 2 hàng cam sành, thì nay đến cả chục hàng, mỗi người đôi sọt đầy cam.

Mà mấy em bán hàng rất sáng tạo, hồi đầu bán cam chỉ cắt đôi quả cam bầy lên sọt, sau ế quá, tự chọn những quả sắp hỏng vắt nước cam. Những chai nước cam vắt tự nó đã níu chân khách qua đường bởi cái mầu vàng đỏ sóng sánh, vậy là khách mua tăng dần.

Vốn dĩ không phải mùa cam vàng thì chỉ nhà khá giả mới dám mua cam sành xanh về ăn hoặc vắt nước, vì giá rất đắt, thường phải 50-60.000 đ/kg. Nhưng không phải ai cũng thích cam xanh vì vị chua gắt hơn cam vàng, khi uống phải có đường.

Vào mùa cam sành vàng bắt đầu từ trước Tết nguyên đán, thông thường kéo dài đến sau Tết một chút là hết, nhưng càng ngày cam trồng càng nhiều, giá rẻ, đắt lắm chỉ 15.000 đ/kg loại rất ngọt rồi, nên hầu như nhà nào cũng tranh thủ uống cam vắt. Và thế là cam vắt vỉa hè lên ngôi.

Dọc theo con phố An Trạch, cả chục hàng cam, hàng nào cũng đều vắt cam. Cô bán hàng lúc không có khách mua cam là tranh thủ vắt. Cam ngọt tự nhiên, không cần đường, mà 1 chai cam vắt nguyên chất không pha phách gì, đứng nhìn vắt ngay tại chỗ giá 15.000 đ, bằng 1 cân cam.

Hai vợ chồng bán cam đầu phố An Trạch mà chị Mai hay mua mỗi ngày cho biết, hồi mới bán, chồng thì vắt cam, vợ thì bán mỗi ngày được đến 3 tạ. Nay nhiều người bán quá, họ cũng vắt cam bán nên bị cạnh tranh, giờ mỗi ngày chỉ được khoảng 2 tạ.

Dọc con phố này giờ thành phố cam vắt vỉa hè. Họ cùng nhau giữ giá bán 15.000 đ/kg. Nếu tính ra uống như vậy thật sự bổ hơn nhiều một ly cam vắt toàn đường trong quán cafe, rẻ thì 30.000 đ, quán đẹp chút cũng phải 60-70.000 đ, mà lại không được cam nguyên chất. Vì vậy, ngày càng nhiều người rẽ qua phố cam, mua vài chai cam về cả nhà tẩm bổ.

Mặc cho nỗi lo toan của người trồng cam vì diện tích và sản lượng tăng cao nên giá sụt giảm, người tiêu dùng chỉ biết tận hưởng cảm giác "ngon, bổ, rẻ", những việc còn lại là do thị trường tự điều tiết.

cam vắt vỉa hè

Chỉ cần dừng xe là có cam hoặc nước cam phục vụ tận nơi

 

cam vắt vỉa hè

Khách đã ăn quen chỉ cần ngồi luôn trong xe và thanh toán tiền không cần phải xuống chọn

 

cam vắt vỉa hè

Chồng vắt vợ bán thành một chuỗi liên hoàn.

 

cam vắt vỉa hè

Nước cam vắt nguyên chất, vị ngọt tự nhiên không pha đường, giá 15.000 đ/chai 330 ml

 

cam vắt vỉa hè

Ai bán cam cũng kiêm luôn vắt cam

 

cam vắt vỉa hè

Con phố An Trạch bỗng chốc trở thành phố cam vắt

 

cam vắt vỉa hè

Mỗi người 2-3 sọt cam và một túi lớn vỏ chai để đựng nước cam

 

cam vắt vỉa hè

Những người mua vội vã

 

 

cam vắt vỉa hè

Đôi khi chỉ là mấy chai cam đặt trên ghế bên vỉa hè như thế này. Màu vàng đỏ của nước cam nguyên chất tự nó đã níu chân khách mua hàng.

cam vắt vỉa hè

Mỗi chai 330 ml tương đương với 2 ly cam đầy

 

Hồ Nga