Cán bộ, đảng viên và công nhân tiêu biểu của TKV báo công dâng Bác

Hơn 100 đại biểu là cán bộ, đảng viên và công nhân tiêu biểu của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã tụ hội tại Quảng trường Ba Đình để tưởng nhớ và báo công dâng Bác.

Trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ gặp mặt Đoàn đại biểu công nhân, cán bộ ngành Than tại Phủ Chủ tịch (15/11/1968 - 15/11/2018); kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống công nhân Vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than; sáng ngày 8/11/2018, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, hơn 100 đại biểu là cán bộ, đảng viên và công nhân tiêu biểu của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã tụ hội về đây để tưởng nhớ và báo công dâng Bác về những thành tích mà cán bộ, đảng viên, công nhân lao động Tập đoàn đã đạt được trong thời gian qua.

Tham dự lễ báo công có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn, TGĐ Tập đoàn Đặng Thanh Hải; Thành viên HĐTV, Ban lãnh đạo điều hành; lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Than Quảng Ninh, Công đoàn, Đoàn Thanh Niên; Đại diện Kiểm soát viên Nhà nước tại Tập đoàn; cùng sự hiện diện của 50 công nhân, cán bộ tiêu biểu xuất sắc đại diện gần 100 ngàn cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Tập đoàn.

Sinh thời, Bác Hồ luôn dành nhiều tình cảm cho công nhân, cán bộ ngành Than - Khoáng sản Việt Nam. Bác đã 9 lần về thăm công nhân ngành Than và Vùng mỏ. Đặc biệt là ngày 15/11/1968, Bác đã gặp mặt Đoàn đại biểu công nhân, cán bộ ngành Than tại Phủ Chủ tịch. Sau khi biểu dương, hoan nghênh những thành tích mà công nhân, cán bộ ngành Than đã đạt được, Người đã ân cần dặn dò: “Ngành sản xuất than cũng như quân đội đánh giặc. Toàn thể công nhân, cán bộ phải có nhiệt tình cách mạng và tinh thần yêu nước rất cao, ý chí quyết đánh quyết thắng rất vững, phải đoàn kết nhất trí, phải có đầy đủ ý thức làm chủ nước nhà, làm chủ xí nghiệp, vượt mọi khó khăn, nhằm vào một mục đích chung là sản xuất thật nhiều than cho Tổ quốc”.

Thực hiện lời dạy của Người, suốt 50 năm qua, lớp lớp công nhân, cán bộ ngành Than đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo cung cấp đủ than cho các ngành kinh tế trong nước. Học tập và làm theo lời Bác, các thế hệ thợ mỏ đã xây dựng nên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam lớn mạnh như ngày hôm nay.

Với những thành tích xuất sắc trong chiến đấu, lao động sản xuất, công nhân, cán bộ ngành Than đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng năm 1996, danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới năm 2005. Toàn Ngành đã có trên 570 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương các hạng; 34 tập thể và cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang qua các thời kỳ.

Trong không khí trang nghiêm tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước anh linh của Người, thay mặt tập thể CNCB toàn Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn hứa với Bác: Mỗi cán bộ đảng viên, công nhân lao động trong Tập đoàn sẽ luôn tự nhủ với mình rằng, nếu có thành công sẽ soi gương Bác mà khiêm tốn; nếu có sai lầm sẽ soi gương Bác mà thật thà, tự nhận và kiên quyết sửa chữa; khi gặp khó khăn sẽ nhớ về Bác mà kiên cường tiến lên phía trước để hoàn thiện mình hơn. Cán bộ đảng viên, công nhân lao động Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nguyện luôn cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm thiết thực, hằng ngày; tiếp tục phát huy Truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, nắm chắc thời cơ, thuận lợi, quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững, giữ vững vai trò Tập đoàn kinh tế mạnh của đất nước, là một trong ba trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Sau Lễ báo công, Lãnh đạo Tập đoàn đã gặp mặt, tuyên dương 50 công nhân, cán bộ tiêu biểu được xét chọn từ gần 100 ngàn CNCB toàn Tập đoàn.

Hà Anh