Cận cảnh xế cổ 110 tuổi được phục chế long lanh như mới
Loading: Cận cảnh xế cổ 110 tuổi được phục chế long lanh như mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cận cảnh xế cổ 110 tuổi được phục chế long lanh như mới

Mẫu xe Laurin & Klement BSC được sản xuất từ năm 1907 với chỉ 12 phiên bản được lắp ráp đã được phục chế nguyên trạng và là chiếc duy nhất.

Trở lại những ngày đầu của Skoda khi hãng xe này vẫn mang tên những người sáng lập của hãng, Laurin và Klement với dòng xe BSC đã giúp thương hiệu này vượt ra ngoài lãnh thổ Cộng hoà Séc. Dòng xe thể thao nhất của họ, mẫu xe BSC được xuất xưởng chỉ với 12 người lắp ráp.

Chiếc xe đầu tiên lăn bánh vào ngày 10/6/1908 trong khi chiếc xe cuối cùng xuất xưởng vào ngày 20/10 cùng năm đó.

Thiết kế ghế ngồi trên xe Laurin & Klement BSC

Laurin & Klement đã bán cả 2 chiếc BSC, trong đó chiếc đầu tiên là phiên bản tiêu chuẩn với đầy đủ những thành phần, khung gầm chắc chắn. Trong khi đó, chiếc BSC đầu tiên chỉ có 10 mã lực thì chiếc BSC thứ 2 được tinh chỉnh lên tới 12 mã lực. Chỉ với 2 mã lực nhưng đó đã là một mẫu xe thể thao đầy quyền lực trong những năm đầu của thế kỉ 20.

Thiết kế vô lăng trên xe Laurin & Klement BSC
Quảng cáo

Hiện nay, chỉ còn duy nhất 1 chiếc BSC và đã được phục hồi toàn diện trong hơn 2 năm. Skoda đã khôi phục lại những thành phần quan trọng của mẫu Laurin & Klement BSC bao gồm cả động cơ 2 xi lanh, làm mát bằng nước dung tích 1.4L công suất 12 mã lực.

Động cơ của xe Laurin & Klement BSC

Mẫu xe BSC đã 110 tuổi và là một trong những chiếc xe có giá trị nhất từng được trưng bày tại bảo tàng Mladá Boleslav. Một số người sẽ ngạc nhiên khi đây không phải là chiếc xe đầu tiên được phục chế tại bảo tàng này.

Đèn chiếu sáng của xe Laurin & Klement BSC
Còi xe Laurin & Klement BSC
Thiết kế bình xăng xe Laurin & Klement BSC
Đồng hồ đo lượng xăng còn trong xe

 

Tin khác