Cận kề năm mới 2019: Thế giới đón Tết như thế nào?

Thế giới đang sẵn sàng chờ đón khoảnh khắc năm mới 2019, tuy nhiên ở mỗi đất nước họ đều có riêng cách chào đón thời khắc chuyển giao thời khắc giữa năm cũ và năm mới.

Đón năm mới tại Quảng trường Thời Đại - Mỹ

Vào đêm 31 tháng 12, hàng ngàn người Mỹ tập trung ở Quảng trường Thời Đại (Times Square). Họ đứng sát bên nhau cùng đón chờ khoảnh khắc đầu tiên của năm mới. Khi mọi người cùng hô to đến giây cuối cùng cũng là lúc một quả cầu thuỷ tinh đẹp mê hồn rơi xuống. Lúc quả cầu chạm đất là thời khắc mọi người hô vang lời chúc mừng năm mới: “Happy New Year!” và đồng thanh cất lên những giai điệu tuyệt vời của bài hát truyền thống ” Auld Lang Syne”, tung những mảnh giấy nhiều màu sắc lên trời. 

Đón năm mới tại Sydney, Australia

Bắn pháo hoa trên cảng Sydney

 

Sydney (Úc) là thành phố lớn đầu tiên đón chào năm mới. Màn bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa tại Cảng Sydney, kết hợp với khung cảnh tuyệt đẹp của Nhà Hát Lớn và Cầu Cảng, sẽ tạo ra một khung cảnh đầy ngoạn mục.

Sydney đón năm mới khi thời tiết đang vào mùa hè, do đó, người dân, hay du khách cũng có thể tận hưởng không khí năm mới tại các bãi biển như Manly, Bondi và Bronte.

Đón năm mới tại Moscow-Nga

Không khí đón năm mới tại Moscow. Ảnh: VOV

 

Đã thành thông lệ, để đón chào năm mới 2019, khắp nơi trên đất nước Nga đều được trang hoàng lộng lẫy. Đặc biệt là ở thủ đô Moscow. Các cây thông với đủ kích cỡ to, nhỏ, cùng các quả cầu tuyết lấp lánh được bố trí ở khắp các đường phố trung tâm, công viên, quảng trường... Trên nền tuyết trắng phủ bao phủ khắp lối đi, nóc nhà, cây cối, xe cộ, cùng với đèn màu trang trí rực rỡ khắp nơi, mọi thứ trở nên huyền ảo như trong truyện cổ tích. Mọi người đều háo hức chờ đón năm mới đến với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Marina Bay Singapore Countdown - Lễ hội đếm ngược chào năm mới hoành tráng nhất vịnh Marina 

 
Vịnh Marina từ lâu đã trở thành tâm điểm của những cuộc vui thâu đêm trong mỗi dịp chào đón năm mới tại Singapore. Đến hẹn lại lên, năm nay vào đúng ngày 31/12 vịnh Marina sẽ tiếp tục tổ chức khu lễ hội chìm ngập trong ánh sáng và những trải nghiệm sôi động nhất. Khi đồng hồ điểm 12 giờ, những người có mặt ở lễ đếm ngược sẽ được thưởng thức màn pháo hoa ngoạn mục trải dài theo đường chân trời của vịnh Marina.
 
Người Tây Ban Nha thi nhau ăn nho để cầu may cho năm mới
 
Người Tây Ban Nha cố ăn hết 12 trái nho trong 12 giây đầu tiên của năm mới để cầu may mắn, bình an.
 
Đây là một phong tục truyền thống ở Tây Ban Nha được thực hiện mỗi năm là ăn 12 quả nho tượng trưng cho 12 tháng của năm mới, để cầu may mắn và phát đạt.
Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng đây là một thách thức không dễ thực hiện. Người dân phải ăn mỗi quả nho tương ứng với mỗi tiếng chuông và trước khi tiếng chuông cuối cùng điểm thì 12 quả nho phải trôi hết qua cổ họng, bằng không trong năm mới sẽ không suôn sẻ mọi việc.
 
Đón giao thừa tại Nhật Bản
 

Người Nhật sẽ đón năm mới theo lịch phương Tây vào ngày 1/1. Theo can chi ở Nhật Bản, năm mới 2019 sẽ là năm Lợn rừng thay vì năm Hợi như ở một số nước Á Đông khác. 

Ở Nhật Bản vào đêm giao thừa, nhà chùa sẽ đánh vang 108 tiếng chuông trừ tịch trong tiếng vỗ tay giòn giã từ khách thập phương.

108 tiếng chuông trừ tịch sẽ ngân vang vào thời khắc giao thừa (ảnh: Shutterstock)

 

Lễ hội Đếm ngược – Countdown Party tại Việt Nam

Với nhiều bạn trẻ, nhắc đến Tết Dương lịch là gợi nhớ đến Lễ hội Đếm ngược  hoành tráng và quy mô lớn. Đến hẹn lại lên, Countdown Party luôn khiến người dân Thủ đô và du khách phấn khích bởi sự kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng “chất lừ” cùng không khí sôi động, giàu sức trẻ từ hàng nghìn khán giả. Countdown Party 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại SVĐ Hàng Đẫy – SVĐ lịch sử của thủ đô Hà Nội cùng hình thức phát vé miễn phí, chuẩn bị cho nhiều sự thay đổi sau nhiều năm tổ chức tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.
 
Chú thích ảnh
Countdown Party hằng năm đều được tổ chức hoành tráng, có quy mô lớn (Nguồn ảnh: Vietnammoi)
 
Đặc biệt, dàn khách mời vẫn luôn là điểm cộng thứ thiệt cho mỗi mùa tiệc Đếm ngược. Màn tiệc Countdown Party 2019 thu hút khán giả bằng dàn ca sĩ nổi tiếng và tài năng tại Vbiz, và đặc biệt là sự góp mặt của thủ lĩnh nhóm Westlife – “anh cả” Shane Filan. Được biết, 2019 cũng là dấu mốc đầu tiên mà lễ hội Countdown có mặt ở đất cảng Hải Phòng, khiến người dân thành phố hoa phượng đỏ càng nức lòng chờ đợi.

 

Lan Anh (TH)