Cẩn trọng website giả mạo bán vé Chung kết AFF Cup 2018

Lợi dụng sự mong mỏi của người hâm mộ, những đối tượng xấu nhanh chóng tạo ra trang web giả mạo bán vé xem trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia.

Trong thông báo được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, các chuyên gia của  tổ chức quản lý, điều hành các hoạt động bóng đá ở Việt Nam vừa phát hiện một trang web "lạ" có địa chỉ http://vebongonline.com.vn với thiết kế giao diện giống hệt với các trang mua vé online chính thức của VFF.

Tìm hiểu thêm về trang web giả trên được đăng ký bởi công ty iNET và đây hoàn toàn không phải đối tác công nghệ của VFF cho hoạt động bán vé online các trận đấu tại AFF Cup 2018.

Theo khẳng định của VFF, đơn vị duy nhất được tổ chức này phối hợp cung cấp hệ thống bán vé online là Công ty Cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM thông qua các địa chỉ website: http://vebongdaonline.vn;http://vebongda.vff.org.vn/; https://ticketonline.vff.org.vn/; www.vebongonline.com.vn.

web đặt vé bóng đá giả mạo
Giao diện trang web giả mạo

Nhận định về mục đích trang web giả mạo trên được tạo ra với giao diện giống hệt với hệ thống bán vé của VFF, các chuyên gia công nghệ hướng sự nghi ngờ tới việc có mã độc được cài trên trang web giả này nhằm đánh lừa người dùng và lấy cắp thông tin nhằm mục đích xấu. Người hâm mộ Việt Nam cần cẩn trọng với những trang web giả mạo như trên và chỉ truy cập theo những hệ thống đã được VFF thông báo.

10h sáng nay 10/12,  VFF chính thức mở bán vé trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia vào ngày 15/12 tới đây. Tuy nhiên, hệ thống bán vé trực tuyến trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia lại tê liệt ngay khi mở bán.

Cố gắng truy cập lại vài phút sau đó, một số người hâm mộ truy cập được vào các trang web bán vé nhưng lại trong tình cảnh "Hệ thống đang bận xử lý, quý khách vui lòng quay trở lại sau...".

web đặt vé online giả mạo
Thông tin đăng ký của trang web lạ trên

Thậm chí, những người may mắn hơn khi vượt qua "những cánh cửa" đầu tiên trong hành trình săn vé lại tiếp tục đối mặt với tình trạng không thể đặt được vé mặc dù đã vào đến mục chọn vé của VFF khi hệ thống thông báo "đang xác nhận thanh toán" dù cho người hâm mộ chưa hề mua được vé nào.

Theo VFF, số lượng vé bán cho 4 lượt mở bán hôm nay (10/12) và ngày mai (11/12) chỉ có 10.300 vé trong đó đợt mở bán vé online đầu tiên vào 10h sáng 10/12 sẽ có 2.500 vé. Các khung giờ còn lại 16h sẽ bán 2.500 vé, 22h ngày 10/12 sẽ bán 2.800 vé.

Hồng Hà