Theo kế hoạch năm 2015, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đảm nhận tiêu thụ tổng số 22.957.000 tấn than; trong đó xuất khẩu là 850.000 tấn; tiêu thụ nội địa là 22.107.000 tấn. Sản lượng than tiêu thụ qua cảng chính là 9.823.000 tấn, các cảng lẻ là 13.134.000 tấn. Tổng doanh thu dự kiến trên 37.000 tỷ đồng.

Như vậy năm nay, sản lượng than tiêu thụ Tập đoàn giao cho Công ty tăng hơn 4.000.000 tấn so với năm 2014. Chính vì thế, ngay tại Hội nghị triển khai công tác đầu năm của Công ty, các đồng chí lãnh đạo Công ty đều có cùng nhận định, đó là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Do đó cần tăng cường các biện pháp điều hành tiêu thụ, đưa ra các giải pháp hợp lý và đảm bảo an toàn trong lao động để phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2015 Tập đoàn giao.

Công ty đặt trọng tâm là tiếp tục nâng cao năng lực điều hành tiêu thụ than; phấn đấu giảm thời gian chờ đợi của tàu đến cảng nhận than, đảm bảo số lượng và chất lượng than giao cho khách hàng, giảm tỷ lệ hao hụt do giao nhận, vận tải, bốc xếp và chênh lệch giữa cân và mớn nước; đồng thời tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giao nhận alumina tại cảng Gò Dầu - Đồng Nai.

Cụ thể, trong công tác tiêu thụ than, Công ty sẽ chủ động hơn trong điều hành và phối hợp thực hiện hợp đồng mua bán than mỏ theo kế hoạch; tổ chức và giải quyết hài hòa mối quan hệ với các công ty sản xuất để phục vụ tốt cho công tác giao nhận than tại các kho mỏ. Kiểm soát chặt chẽ số lượng, chất lượng than giao nhận cho khách hàng, thực hiện tốt kỷ luật tiêu thụ than, xử lý tốt mối quan hệ với khách hàng theo quy định, không gây phiền hà khi làm các thủ tục cũng như trong quá trình giao nhận than.

Năm 2014, doanh thu từ khai thác cảng đạt 67,1 tỷ đồng bằng 112% KH năm; doanh thu từ vận tải bốc xếp đạt 73,5 tỷ đồng. Phát huy kết quả này, năm nay, Công ty sẽ tăng cường mở rộng thị trường vận tải mới, thực hiện tốt các hợp đồng dịch vụ vận tải, bốc xếp cẩu nổi, mua than, hợp đồng giám định số lượng, chất lượng... Một mặt, Công ty tích cực tìm kiếm để khai thác tốt năng lực thiết bị hiện có của Công ty như các tầu lai dắt, hai cẩu Hòn Nét, các đoàn sà lan vận tải thuỷ nhằm tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động, Mặt khác, Công ty tiếp tục đẩy mạnh đầu tư áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ GPS vào công tác quản lý các thiết bị vận tải; tổ chức tốt tuyến vận tải hàng hai chiều để giảm giá thành vận tải. Năm qua, nhờ làm tốt quản trị chi phí nên Công ty đã tiết kiệm chi phí được 3,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao, bên cạnh việc kèm cặp nâng bậc, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đi đôi với các chính sách thu hút và khuyến khích những người có trình độ chuyên môn cao về làm việc tại Công ty. Đặc biệt, Công ty đang tích cực triển khai các hoạt động thi đua sản xuất, song song với việc tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, nhằm tạo thêm khí thế thi đua sôi nổi, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong quý I… như là món quà ý nghĩa thiết thực nhất chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công ty (13/4/1990 - 13/4/2015).