Cảng quốc tế Hải Phòng lần đầu đón tàu trọng tải 132.000DWT

Việc tàu container lớn nhất và lần đầu tiên cập cảng HICT đã đưa Hải Phòng lọt vào danh sách 1 trong 20 cảng lớn của quốc tế.

Sáng 7/5, Cảng container quốc tế Hải Phòng (HICT) đã đón thành công tàu Wan Hai 805 trọng tải 132.000 tấn. Đây cũng là con tàu lớn nhất từ trước tới nay cập cảng biển Hải Phòng.

Tàu Wan Hai 805 dài 330m là tàu siêu trọng đầu tiên chạy thẳng từ Cảng Container Quốc tế Hải Phòng tới khu vực Bờ Tây Hòa Kỳ. Tuyến vận chuyển này rút ngắn thời gian vận chuyển từ 25 ngày xuống còn 19 ngày so với phương án trung chuyển tại cảng nước ngoài như trước đây.

Tàu Wan Hai 805 đi thẳng từ Hải Phòng đến Oaklan và Long Beach trên bờ Tây Hoa Kỳ. Việc này giúp rút ngắn thời gian, giảm chi phí vận tải và chi phí logistic, cũng như giảm thiểu hư hỏng hàng hóa nếu phải trung chuyển tại nhiều cảng.

Sự kiện chào đón chuyến tàu container lớn nhất và lần đầu tiên cập cảng HICT đã đưa Hải Phòng lọt vào danh sách 1 trong 20 cảng lớn của quốc tế.

Cảng HICT đang tập trung đón các tàu nội địa và tuyến vận tải thủy nội địa để kết nối 3 miền Bắc, Trung, Nam; hướng tới trở thành cảng nước sâu đầu mối lớn ở Việt Nam và trên thế giới.

T.Xuân