Cảnh sát ở Anh nhuộm đen đầm Blue Lagoon để ngăn chặn du khách

Lệnh cách ly xã hội trên toàn quốc không thể ngăn chặn những người yêu thích Instagram của Anh đổ xô đến một mỏ đá vôi cũ ở Harpur Hill, nơi có làn nước trong xanh đã được đặt cho biệt danh là "Đầm xanh".

Vì vậy, cảnh sát đã làm những gì họ phải làm để ngăn du khách đến: nhuộm "Đầm xanh" thành một màu đen.

Thứ hai tuần trước, Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson đã cấm cư dân rời khỏi nhà của họ để ngăn chặn sự lây lan của covid-19. "Nếu bạn không tuân theo các quy tắc, cảnh sát sẽ có quyền buộc họ thực thi", Johnson tuyên bố.

Bất chấp lệnh này, cảnh sát cho biết mọi người vẫn đến thăm mỏ đá bị bỏ hoang, nơi đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

"Chúng tôi đã tham quan địa điểm sáng nay và sử dụng thuốc nhuộm nước để làm cho nước trông bớt hấp dẫn hơn", sở cảnh sát Buxton cho biết trong một bài đăng trên Facebook hôm thứ Tư.

Đầm xanh
Đầm Blue Lagoon đã bị nhuộm đen để ngăn du khách

Phong cảnh đẹp như tranh vẽ của đầm nước đã bị nhuộm đen bằng các hóa chất độc hại và có độ pH là 11,3, theo BBC. Các dấu hiệu xung quanh đầm thậm chí còn cảnh báo khách du lịch rằng nước chứa ô tô, động vật chết và rác. Vì vậy, cảnh sát thường xuyên nhuộm nước để ngăn mọi người bơi trong đó.

Động thái của cảnh sát Buxton được đưa ra khi số ca mắc ccovid-9 ở Anh tiếp tục gia tăng. Tính đến Chủ nhật, đã có ít nhất 19.772 trường hợp được xác nhận và 1.228 trường hợp tử vong.

Johnson cho biết ông đang gửi thư tới 30 triệu hộ gia đình trên khắp Vương quốc Anh để kêu gọi mọi người ở nhà.

"Chúng tôi biết mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi chúng trở nên tốt hơn", ông viết trong thư. "Nhưng chúng tôi đang chuẩn bị những phương án đúng đắn, và tất cả chúng tôi càng tuân thủ các quy tắc, cuộc sống sẽ càng ít mất đi và cuộc sống có thể trở lại bình thường sớm hơn."

Nguyên Vỵ