Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam (CASUMINA) hiện có 5 Công đoàn cơ sở thành viên và 1 Công đoàn bộ phận, với tổng số 2.300 lao động.   

Mấy năm nay, tình hình thị trường diễn biến phức tạp, sản xuất kinh doanh khó khăn, dẫn đến thu nhập giảm. Năm 2018, Công ty đứng trước nguy cơ lao động có tay nghề nghỉ việc do thu nhập không còn hấp dẫn. Vì vậy, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn có nhiều giải pháp giữ chân người lao động, trong đó nổi bật là Chương trình “Công đoàn CASUMINA đồng hành cùng đoàn viên và người lao động mua sắm Tết” nhân dịp Tết đến xuân về.

CASUMINA đồng hành cùng người lao động sắm Tết
Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Văn Hiền chia sẻ về Chương trình đồng hành cùng người lao động sắm Tết của CASUMINA tại Hội nghị tổng kết năm của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam

 

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Văn Hiền cho biết, dịp Tết đến, dù công nhân có bận đến mấy cùng phải dành thời gian mua sắm Tết, lo cho gia đình, rồi ai nhà xa còn sắm quà về quê. Thế nên, đầu năm 2018, Công ty đã thí điểm Chương trình “Công đoàn CASUMINA đồng hành cùng đoàn viên và người lao động mua sắm Tết” cho hơn 400 lao động của Công đoàn Xí nghiệp Cao su Đồng Nai. Công ty đã phối hợp với siêu thị CoopMart Đồng Nai để có những chương trình giảm giá sâu, nên khi đưa người lao động đến mua sắm, mang lại những giá trị hưởng lợi thiết thực cho gia đình đoàn viên và người lao động.

Từ thành công của Chương trình, Tết Sum vầy năm 2019, Công đoàn Công ty triển khai đồng loạt trên khắp hệ thống tại: Xí nghiệp Lốp Radial và Xí nghiệp Cao su Bình Dương; Xí nghiệp Cao su Bình Lợi, Xí nghiệp Cao su Hóc Môn (quận Gò Vấp); Xí nghiệp Cao su Đồng Nai; Văn phòng Công ty (quận 1). Tại những địa điểm này, Công ty đều làm việc với các siêu thị để sao cho người lao động đến mua sắm được hưởng lợi nhiều nhất. Đây được xem như phúc lợi hàng năm mà Công đoàn Công ty dành tặng cho đoàn viên và người lao động và cũng là cách để ủng hộ chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” một cách thiết thực nhất. – ông Hiền cho biết thêm.

Theo kế hoạch, phân bổ lần lượt theo từng đơn vị cụ thể từ 13/1/2019 – 21/1/2019, người lao động sẽ được đi mua sắm trực tiếp tại các hệ thống siêu thị CoopMart với Phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng. Người lao động tham gia mua hàng trực tiếp trong ngày hội được tặng thêm 150.000 đồng bằng “Phiếu quà tặng có điều kiện” khi tham gia mua hàng và thanh toán với hóa đơn tối thiểu 550.000 đồng. Đồng thời, các thành viên tham gia trực tiếp chương trình còn được hưởng thêm nhiều ưu đãi từ các chương trình giảm giá đặc biệt do CoopMart tổ chức riêng cho Công ty CASUMINA.

Tổng giám đốc Công ty Phạm Hồng Phú chia sẻ, chúng tôi luôn coi người lao động là vốn quý của Công ty, nên để tạo điều kiện cho anh chị em công nhân mua sắm Tết tiết kiệm, an toàn vệ sinh thực phẩm, chúng tôi đã quyết định nhân rộng mô hình đồng hành cùng người lao động mua sắm Tết trong năm nay. Ngoài phiếu mua hàng, Công ty còn hỗ trợ người lao động phương tiện đi lại, dùng xe đưa rước công nhân để đưa anh chị em đi đến nơi về đến chốn, đảm bảo an toàn trong dịp Tết. Do đó, người lao động rất phấn khởi vì được Công ty và Công đoàn quan tâm, chăm lo chu đáo cho ngày Tết đoàn viên một cách rất ý nghĩa.

Đây cũng chính là cách để người lao động thêm gắn bó với Công ty, cùng đồng cam cộng khổ với doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này.