Big C và GO! là Hệ thống siêu thị và đại siêu thị hàng đầu trong nước của Central Group Việt Nam, với hệ thống phân phối rộng lớn bao gồm 36 siêu thị và TTTM tại 21 tỉnh thành trên toàn quốc, bày bán hơn 40.000 sản phẩm, phục vụ hơn 50 triệu lượt khách tham quan và mua sắm hàng năm, Central Group Việt Nam luôn tự hào là một trong những thành viên tích cực nhất hưởng ứng và quảng bá hiệu quả hàng Việt Nam tới với người tiêu dùng, đóng góp vào cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Là nhà bán lẻ hoạt động ở Việt Nam hơn 20 năm qua, Central Group Việt Nam tin rằng “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”; do đó, Tập đoàn luôn ý thức được vai trò của mình, với tư cách là nhà bán lẻ đối với việc kết nối và hoàn thiện chuỗi giá trị cho sản phẩm Việt Nam. Một ví dụ gần đây cho việc hợp tác quảng bá hàng Việt là vừa qua, Central Group Việt Nam dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Công Thương, đã lần đầu tiên tổ chức thành công Lễ Hội Cà Phê Big C 2019 (26/4 đến 1/5/2019) nhằm quảng bá cà phê Việt tới với đông đảo người yêu cà phê trong nước và du khách quốc tế tại thành phố biển Nha Trang và các siêu thị và đại siêu thị trên cả nước.

Kể từ khi tiếp quản Big C tại Việt Nam từ tập đoàn Casino vào tháng 04/2016, tập đoàn Central Group Việt Nam với cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, đã chủ trương thực hiện đồng loạt các chính sách mới để đồng hành cùng hàng Việt: Hỗ trợ nông dân vùng sâu, vùng xa và dân tộc thiểu số bằng chương trình “Sinh Kế Cộng Đồng”; thu mua nông sản địa phương, hỗ trợ nông dân và Hợp tác xã; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; quảng bá hàng Việt ra thế giới thông qua Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. Cụ thể:

Thứ nhất, Central Group Việt Nam thúc đẩy thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương (50% sản lượng rau củ quả của Big C Việt Nam được thu mua ngay tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị).

Big C thường xuyên tổ chức các chương trình Tuần lễ quảng bá hàng Việt nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng thương hiệu

 

Thứ hai, Central Group Việt Nam hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp, thông qua việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn và đặt đơn hàng trực tiếp với các hộ nông dân và các hợp tác xã. Central Group Việt Nam cung cấp thông tin và tín hiệu thị trường để người nông dân dựa vào đó để lên kế hoạch sản xuất, tránh lâm vào tình trạng “được mùa mất giá”. Thu mua trực tiếp từ các hộ nông dân khó khăn hơn rất nhiều so với việc thu mua từ các nhà cung cấp lớn. Tuy nhiên, động lực của Central Group Việt Nam nằm ở chỗ: thu mua nông sản tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị Big C, nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, và cũng giới thiệu, quảng bá nông sản địa phương tươi ngon đến với người tiêu dùng.

Thứ ba, hỗ trợ nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam - Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ: Central Group Việt Nam hiểu rằng hơn 90% doanh nghiệp Việt có quy mô vừa và nhỏ, và họ chính là động lực của nền kinh tế; do đó, Tập đoàn rất tự hào và vinh dự khi được đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, được nhìn thấy họ phát triển, giải quyết được nhiều công ăn việc làm, tạo ra giá trị thặng dư và đặc biệt xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam, đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước. Tham gia chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ” của Central Group Việt Nam, các doanh nghiệp sẽ được cán bộ của Big C Việt Nam hỗ trợ toàn diện thông qua các khóa đào tạo (hỗ trợ đào tạo về thị trường bán lẻ, chia sẻ thông tin thị trường và thị hiếu khách hàng, đào tạo về đóng gói, và tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm theo tiêu chuẩn quản lý của Nhà nước để giúp các doanh nghiệp dễ dàng thâm nhập vào kênh bán lẻ hiện đại, xây dựng thương hiệu,..), hỗ trợ thanh toán nhanh chóng giúp doanh nghiệp xoay vòng vốn nhanh; đồng thời doanh nghiệp còn được Central Group Việt Nam hỗ trợ về phân phối và hậu cần cũng như về truyền thông tiếp thị tại các siêu thị Big C.

Thứ tư, tìm kiếm cơ hôi xuất khẩu cho hàng Việt, liên tiếp trong 3 năm liền Tập đoàn Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức thành công “Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan” 2016, 2017 và 2018, mở ra cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt. Theo đó, “Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan” không những hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt trưng bày và quảng bá sản phẩm Việt đến người tiêu dùng Thái Lan mà còn mang đến cơ hội đối thoại trực tiếp với các Bộ phận Thu mua của Central Group Thái Lan, tìm hiểu thị trường và bối cảnh cạnh tranh, các tiêu chuẩn kênh bán lẻ nước ngoài, từ đó thích ứng chiến lược sản phẩm, bao bì cũng như chất lượng, xây dựng thương hiệu để khởi đầu cho bước hội nhập vào chuỗi phân phối ở nước ngoài. Chương trình “Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” cũng đã được thống nhất tổ chức vào 18—22 tháng 09 năm 2019 tại Trung Tâm Thương Mại Central World, là một trong những trung tâm nổi tiếng và lớn bậc nhất tại Thái Lan.

“Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2017, vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn Đại biểu cấp cao của chính phủ Việt Nam đến tham dự lễ khai mạc

 

Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan – ông Sontirat Sontijirawong và Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam - ông Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan – ông Nguyễn Hải Bằng, cùng Lãnh đạo Central Group tại “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2018”

 

Với hàng loạt chương trình đồng hành cùng hàng Việt kể trên, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn của Central Group Việt Nam: “Đóng góp vào sự thịnh vượng và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”.

Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam thực hiện hàng loạt các chương trình quảng bá hàng Việt tại siêu thị Big C Việt Nam:

  • Tuần lễ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Big C Hạ Long
  • Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang
  • Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên
  • Tuần lễ Cá Sông Đà - đặc sản tỉnh Hòa Bình, Sơn La
  • Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018
  • Tuần lễ Cam Cao Phong - Hoà Bình tại Big C Hà Nội - tháng 10/2018
  • Tuần lễ nông sản Yên Bái tại Big C Hà Nội: tháng 11/ 2018
  • Tuần lễ nông sản Tây Bắc tại Big C thành phố Hồ Chí Minh: tháng 11/ 2018
  • Tuần lễ OCOP Quảng Ninh tại Big C Thăng Long – Hà nội: Tết 2019
  • Tuần lễ OCOP Bến Tre tại Big C An Lạc, Tp. HCM: Tết 2019
  • Tuần lễ Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La: tháng 2/2019
  • Chương trình quảng bá “Đặc sản su su Nghệ An trồng trên cát” tại Big C miền Bắc: tháng 3/2019