Tối 21/5/2019 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) diễn ra Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương.

Hội nghị với sự tham dự của: Lãnh đạo Đảng/Nhà nước/Chính phủ; Lãnh đạo các địa phương; các doanh nghiệp và Hiệp hội ngành hàng sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam tiêu biểu, các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương; các cơ quan thông tấn, báo chí.

Tại Hội nghị, Big C Việt Nam (thuộc Central Group Việt Nam) đã đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương dành cho tập thể tiêu biểu có thành tích trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đại diện Big C Việt Nam (thuộc Central Group Việt Nam) nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương dành cho tập thể tiêu biểu có thành tích trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đại diện Big C Việt Nam (thuộc Central Group Việt Nam) nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương dành cho tập thể tiêu biểu có thành tích trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương dành cho tập thể tiêu biểu có thành tích trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Công Thương

 

Đến nay, hai thành viên của Central Group Việt Nam là Big C Việt Nam và GO! đã có hệ thống phân phối bao gồm 36 siêu thị và Trung tâm thương mại tại 21 tỉnh thành trên toàn quốc với hơn 40,000 sản phẩm, phục vụ hơn 50 triệu lượt khách tham quan và mua sắm hàng năm.

Trong đó, tỷ lệ hàng Việt đang kinh doanh tại hai hệ thống siêu thị này được duy trì ổn định ở mức khoảng 96% trên cơ cấu hàng hóa.

Chú trọng phát triển kinh doanh hàng Việt cũng chính là một trong những nguyên tắc kinh doanh của Central Group nhằm đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam phát triển lớn mạnh, phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm quan gian hàng Big C Việt Nam (thuộc Central Group Việt Nam) tại Triển lãm thành tựu 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm quan gian hàng Big C Việt Nam (thuộc Central Group Việt Nam) tại Triển lãm thành tựu 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo Bộ Công Thương thăm quan gian hàng Big C Việt Nam (thuộc Central Group Việt Nam) tại Triển lãm thành tựu 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

 

Chia sẻ tại Hội nghị, đại diện Big C Việt Nam cho biết, hiện nay, Central Group Việt Nam đang hỗ trợ doanh nghiệp Việt (nhà sản xuất, nông dân và hợp tác xã nông nghiệp, nhà cung cấp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, v.v…) trong việc thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu thông qua các chương trình thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các hợp tác xã với chiết khấu 0%; chương trình “Tuần lễ Nông sản địa phương tại Big C”; chương trình “Hỗ trợ Doanh Nghiệp Việt Nam Vừa và Nhỏ”; tích cực tham gia các chương trình kết nối cung cầu cũng như chương trình kết nối giao thương, xúc tiến hàng Việt do chính phủ và các hiệp hội tổ chức; liên tục quảng bá và phát triển hàng Việt trong các siêu thị Big C Việt Nam; chương trình “Tuần lễ OCOP tại Big C”; hỗ trợ nông dân vùng sâu, vùng xa và dân tộc thiểu số bằng chương trình “Sinh Kế Cộng Đồng”.

Đáng chú ý, nhằm mục đích quảng bá hàng Việt ra nước ngoài và tìm cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt, từ năm 2016, Central Group Việt Nam thời gian qua cũng đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan”. Trải qua 3 năm liên tiếp diễn ra, sự kiện đã cho thấy sức thành công và lan tỏa, dự kiến sẽ tiếp tục được triển khai vào tháng 9 năm nay tại Trung Tâm Thương Mại Central World, Thái Lan.