Làm sạch da

Với da khô, bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt dạng kem, không bọt để làm sạch vừa phải mà không gây khô da hay mất nước. Đối với da dầu, có thể dùng sữa rửa mặt có bọt nếu da tăng tiết dầu quá mức hoặc loại gel tạo bọt nếu da dầu ở mức độ vừa phải.

Tẩy da chết thường xuyên

Mùa đông là thời điểm làn da dễ lão hóa nhanh nhất nếu không được chăm sóc cẩn thận và thường xuyên. Lượng tế bào chết đi vào mùa đông nhiều hơn các mùa khác rất nhiều. Nếu bạn không loại bỏ những tế bào sừng đã chết sẽ tạo điều kiện cho mụn sinh sôi và phát triển.

Dưỡng ẩm da

Thời tiết khô hanh thường làm da bạn giảm tiết dầu nhưng vô tình lấy đi lớp dầu có độ ẩm tự nhiên, gây ra tình trạng mất nước, khô căng. Da khô mất ẩm, da dầu mất nước là hai biểu hiện thường gặp nhất của làn da vào mùa đông khi không được cung cấp đủ độ ẩm. Ngay sau khi tẩy da chết, khi các lỗ chân lông đang mở to thì bạn nên cung cấp độ ẩm cho da bằng nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm hoặc xịt khoáng.

Cân bằng da

Bước cân bằng da (sử dụng nước hoa hồng) cần thực hiện ngay sau khi rửa mặt để cân bằng lại pH làn da. Bạn cần lưu ý sử dụng đúng loại dung dịch nước hoa hồng phù hợp với bước rửa mặt. Bởi mỗi loại sữa rửa mặt khác nhau sẽ có độ pH khác nhau và mức độ gây rối loạn trên da cũng không giống nhau.

Đắp mặt nạ

Mặt nạ là bước dưỡng da thường được nhiều phụ nữ lựa chọn vì khả năng cung cấp độ ẩm giúp da mềm mượt, bóng mịn. Mặt nạ miếng cotton nhúng sẵn trong một dung dịch dưỡng là loại tiện dụng và thường được mọi người lựa chọn. Một số loại mặt nạ trái cây tự chế tại nhà cũng có thể giúp da sáng mịn và được sử dụng khoảng 2-3 lần/tuần.

Bôi kem chống nắng

Không sử dụng kem chống nắng vào mùa đông là sai lầm trong việc chăm sóc da. Bạn hãy thoa kem chống nắng ngay cả khi trời lạnh, không có nắng. Các tia cực tím gây ung thư có thể chiếu xuyên qua cửa sổ kính. Chống nắng cần được bôi lại trung bình mỗi 2 giờ một lần nếu tiếp xúc trực tiếp và liên tục với tia UV. Ngoài ra, da cũng cần bảo vệ thường xuyên với kem chống nắng có SPF từ 15-30 ngay cả khi trong nhà.

Dưỡng môi

Không chỉ da mặt, mà da môi cũng bị khô nứt nẻ. Bạn nên sử dụng các loại son dưỡng môi chính hãng, rõ nguồn gốc hoặc tự chế son dưỡng môi từ dầu dừa và thường xuyên tẩy da chết cho môi.

Bổ sung đầy đủ vitamin, uống nhiều nước

Nên ăn các loại thức ăn chứa hàm lượng chất dưỡng ẩm lớn. Ngoài việc uống đủ 2 lít nước một ngày, bạn có thể bổ sung thêm nước và vitamin cho cơ thể bằng các loại hoa quả. Ngoài ra, tập thể dục hàng ngày và ngủ đủ giấc cũng là cách chăm sóc da mùa đông rất đơn giản để duy trì làn da khỏe đẹp.