Châu Á thống trị bảng xếp hạng Sân bay tốt nhất thế giới năm 2020

Cũng như năm 2019, Châu Á thống trị Giải thưởng Sân bay Thế giới năm nay, với bảy trong số 10 sân bay hàng đầu năm 2020. Trong đó Sân bay Changi Singapore tám liên tiếp được trao vương miện "Sân bay tốt nhất thế giới", đứng thứ hai là Sân bay Tokyo Haneda.

Các giải thưởng, được bình chọn bởi khách hàng thông qua một cuộc khảo sát về sự hài lòng của khách hàng tại sân bay toàn cầu do Skytrax World Airport Awards thực hiện.

Lễ công bố ban đầu dự kiến ​​diễn ra vào ngày 1 tháng 4 tại Triển lãm Nhà ga Hành khách ở Paris, nhưng đã bị hủy do đại dịch Covid-19.

Thay vào đó, thông báo giải thưởng năm 2020 đã được thực hiện vào ngày 10 tháng 5 thông qua một buổi lễ ảo diễn ra trực tiếp trên YouTube.

Edward Plaisted, CEO của Skytrax, cho biết: "Mặc dù giải thưởng đã bị trì hoãn trong gần sáu tuần, nhưng chúng tôi cảm thấy đã đúng khi thử và mang lại niềm vui cho ngành công nghiệp sân bay trong những thời điểm khó khăn này".

Theo Skytrax, khách hàng từ hơn 100 quốc gia khác nhau đã tham gia khảo sát, được thực hiện từ tháng 9 năm 2019 đến tháng 2 năm 2020 và bao gồm 550 sân bay.

Sân bay Changi Jewel của Singapore được đưa vào sử dụng từ tháng 4 năm 2019 để kết nối ba trong số bốn nhà ga của sân bay Changi.

Với bề ngoài ấn tượng, hình chiếc bánh donut được đóng khung bằng thép và kính có diện tích 135.700 mét vuông được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Moshe Safdie. Điểm thu hút của Changi Jewel là thác nước cao 40 mét chảy qua một giếng nước khổng lồ ở giữa và được coi là thác nước trong nhà cao nhất thế giới.

Sân bay Changi
Sân bay Changi Jewel của Singapore 8 lần liên tiếp được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới

"Sân bay Changi rất vui khi nhận được lời khẳng định này từ khách du lịch của chúng tôi, đó là nhờ vào sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đối tác sân bay của chúng tôi. Năm 2020 là một năm đầy thách thức đối với tất cả chúng tôi. Giống như mọi người khác, tại Changi, chúng tôi tiếp tục cố gắng hết sức để bảo vệ sức khỏe của du khách và nhân viên sân bay", Lee Seow Hiang, Giám đốc điều hành của Tập đoàn sân bay Changi nói trong đoạn clip được ghi lại trong buổi lễ trực tuyến.

Sân bay Tokyo
Bên trong Sân bay Tokyo Haneda của Nhật Bản

Mặc dù Nhật Bản đứng thứ hai ở hạng mục "Sân bay tốt nhất thế giới", nhưng sân bay Tokyo Haneda đã giành được giải thưởng "Sân bay nội địa tốt nhất thế giới" và "Sân bay sạch nhất thế giới".

Cũng tại Nhật Bản, sân bay quốc tế Kansai của Osaka đã được trao giải "Dịch vụ nhân viên sân bay tốt nhất thế giới", sân bay quốc tế Chūbu Centrair ở Nagoya đã nhận giải thưởng "Sân bay khu vực tốt nhất thế giới" và sân bay quốc tế Narita của Tokyo đã được trao giải "Ăn uống tại sân bay tốt nhất thế giới".

Sân bay Inchon
Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc

Nhà ga T2 của sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc đã giành giải thưởng "Nhà ga sân bay tốt nhất thế giới". Sân bay Crown Plaza Changi của Singapore một lần nữa được trao giải "Khách sạn sân bay tốt nhất thế giới" và sân bay quốc tế Hồng Kông đã giành giải thưởng "Di dân sân bay tốt nhất thế giới".

Sân bay Heathrow
Sân bay London Heathrow được trao giải "Mua sắm sân bay tốt nhất thế giới"

Giải thưởng cho "Sân bay cải tiến nhất thế giới" đã được trao cho Sân bay Paris Orly, trong khi Sân bay London Heathrow được trao giải "Mua sắm sân bay tốt nhất thế giới" và Sân bay Houston đã giành giải thưởng "Dịch vụ kỹ thuật số và trang web sân bay tốt nhất".

Sân bay Hamad
Sân bay quốc tế Hamad (Doha, Qatar) đẳng cấp

Top 10 sân bay hàng đầu thế giới năm 2020

1. Sân bay Changi Singapore

2. Sân bay Tokyo Haneda

3. Sân bay quốc tế Hamad (Doha, Qatar)

4. Sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc)

5. Sân bay Munich (Đức)

6. Sân bay quốc tế Hồng Kông

7. Sân bay quốc tế Narita (Tokyo)

8. Sân bay quốc tế Chūbu Centrair (Nagoya, Nhật Bản)

9. Sân bay Schiphol Amsterdam

10. Sân bay quốc tế Kansai (Osaka, Nhật Bản)

Nguyên Vỵ