Giá vàng trong nước
Chốt phiên giao dịch ngày 13/11, giá vàng SJC hiện được niêm yết quanh mốc 56,3 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 40.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này (ngày 13/11), giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều giảm nhẹ xuống sau khi bật tăng trong phiên giao dịch trước đó. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,37 đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào – bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng SJC được Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết tại mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng thương hiệu Rồng Thăng Long của công ty này được niêm yết tại mức 53,68 triệu đồng/lượng (mua vào) - 54,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chốt phiên giao dịch ngày 13/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên thị trường giao ngay đã tăng 0,04% lên mức 1.877 USD/ounce; giá vàng giao tháng 12/2020 tăng 0,15% lên mức 1.876 USD/ounce. Vào lúc 0h00 ngày 14/11, giá vàng thế giới đạt mức 1.891,4 USD/ounce, tăng thêm 14,6 USD/ounce so với phiên giao dịch liền trước. Giá vàng thế giới bật tăng trở lại khi thị trường tiếp tục lo ngại đại dịch Covid-19 sẽ gây ra suy thoái nặng nề cho nền kinh tế toàn cầu và những tin tức tích cực về vaccine Covid-19 đang “nguội dần”.

Biên độ chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới tiếp tục được nới rộng. Giới phân tích nhận định thị trường vàng hiện tiềm ẩn nhiều rủi ro khi giá vàng thế giới liên tục biến động trái chiều trước các nhân tố bất ổn tác động lên thị trường.

Giá vàng thế giới hiện chưa xác định được xu hướng biến động khi liên tục giảm và bật tăng. Một số dự báo cho biết giá vàng thế giới đang tiếp tục trong giai đoạn điều chỉnh giảm trong ngắn hạn. Tính chung cả tuần giao dịch, giá vàng đang hướng đến mức giảm giá cao nhất kể từ tháng 9/2020 dưới tác động của các tin tức tích cực về vaccine Covid-19. Ngay sau khi thông tin về vaccine Covid-19 do hãng dược phẩm Pfizer và BioNTech phát triển cho hiệu quả đến 90% được công bố vào đầu tuần này, giá vàng thế giới đã giảm sâu 4,6%.

Ông Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại hãng chứng khoán OANDA, cảnh báo giới đầu tư thị trường vàng cần cảnh giác khi các hãng dược phẩm khác sẽ tiếp tục công bố kết quả thử nghiệm của các vaccine Covid-19 khác trong những tuần tới đây. Nếu một loại vaccine Covid-19 nào cho kết quả khả quan thì chắc chắn giá vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm xuống, ông Jeffrey Halley nhận định.

Trong khi đó, các quỹ đầu tư vàng đang tiếp tục quan sát chặt chẽ diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ và quá trình thử nghiệm các loại vaccine Covid-19 để tìm thời điểm chốt lời. Việc chốt lời của các quỹ đầu tư lớn có thể tạo ra một đợt bán tháo vàng tiếp theo, khiến giá vàng sụt giảm mạnh trở lại.