Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội: Ra quân kiểm tra, xử lý các điểm kinh doanh mũ bảo hiểm kém chất lượng

Sáng ngày 25/2/2013, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xử lý các điểm kinh doanh mũ bảo hiểm trên nhiều tuyến phố các quận nội thành, Thành phố Hà nội.



Tại nhiều điểm kiểm tra cho thấy: nhiều chủ kinh doanh không cung cấp được giấy phép đăng ký kinh doanh, đa phần các loại mũ kinh doanh đều không có tem kiểm định chất lượng, không rõ nguồn gốc. Nhiều chủ cửa hàng tỏ ra thờ ơ với chất lượng hoặc lờ đi mức độ an toàn của người tiêu dùng khi mua, sủ dụng các sản phẩm mũ kém chất lượng này. Lực lượng QLTT đã tiến hành thu giữ và niêm phong toàn bộ số hàng ở các điểm kinh doanh trên. 

 Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương, chỉ đạo đợt kiểm tra cho biết: Qua kiểm tra, đánh giá chất lượng mũ bảo hiểm, chúng tôi nhận thấy đa số mũ bảo hiểm bày bán tràn lan trên lòng đường, vỉa hè đều mang tính đối phó ,chất lượng không đảm bảo, có kiểu dáng tương tự . Qua việc này tôi rất mong muốn; tất cả người dân khi tham gia giao thông từ đi xe đạp, xe máy, xe đạp điện tự ý thức về việc đội mũ bảo hiểm vì tính mạng của chính bản thân mình. Việc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng khi tham gia giao gây nguy hiểm cho chính người đội mũ. Tới đây, Chính phủ chỉ đạo các lực lượng chức năng, các ban ngành; Quản lý thị trường, Công an, giao thông… kiên quyết thực hiện nghiêm túc kiểm tra, xử lý mũ bảo hiểm kém chất lượng, không chỉ trong đợt cao điểm mà phải thường xuyên, liên tục để nâng cao ý thức người tham gia giao thông. Theo tôi: Người dân không nên đội những loại mũ như thế này mà phải loại bỏ ngay vì an toàn tính mạng của chính bản thân mình. 


Ông Trần Hùng đập nhẹ cái mũ này đã vỡ. Một chủ cửa hàng giải thích loại mũ này để bán cho người đi bộ, chống nắng chống mưa. 

Lực lượng Quản lý thị trường tiến hành lập biên bản chủ hộ kinh doanh, cửa hàng phố Chùa Bộc. 

Mũ bảo hiểm kém chất lượng được niêm phong, chuyển về Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội chờ xử lý. 


Một người dân vẫn vô tư hỏi mua mũ bảo hiểm kém chất lượng ngay khi lực lượng quản lý thị trường đang kiểm tra xử lý.