Chiếc xe Alfa Romeo 80 tuổi dành danh hiệu "hoa hậu quý bà" trong làng xe cổ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chiếc xe Alfa Romeo 80 tuổi dành danh hiệu "hoa hậu quý bà" trong làng xe cổ

Một chiếc Alfa Romeo 8C 2900B Berlinetta Touring 1937 tuyệt đẹp vừa dành chiến thắng “Best In Show” và “Coppa d’Oro Villa d’Este” tại Concorso d’Eleganza.

Lại một lần nữa, Concorso d’Eleganza được tổ chức ở hồ Como, Lombardy, Ý chào đón những chiếc xe cổ quý giá và đặc biệt nhất trong cuộc thi sắc đẹp dành cho những mẫu xe di sản truyền thống nhất thế giới. 

Chiếc xe Alfa Romeo 8C 2900B Berlinetta Touring 1937
Chiếc xe Alfa Romeo 8C 2900B Berlinetta Touring 1937

 

Alfa Romeo chỉ tạo ra 30 chiếc xe coupe 2 cửa tuyệt đẹp này từ năm 1937 tới năm 1940. Dựa trên cùng một nền tảng với mẫu xe đua đã rất thành công của hãng chiếc 8C 2900B trang bị động cơ 8 xy lanh thẳng hàng từ hợp kim nhôm với 2 trục cam và hệ thống siêu nạp kép cho công suất 180 mã lực. 

Đầu xe Alfa Romeo 8C 2900B Berlinetta Touring 1937
Đầu xe Alfa Romeo 8C 2900B Berlinetta Touring 1937

 

Các tuỳ chọn khác bao gồm hệ thống treo độc lập và hộp số gắn ở phía sau cho thấy thiết kế của chiếc Alfa Romeo này tiên tiến như thế nào trong thời đại đó. Thêm nữa, đây là chiếc xe đầu tiên trong số 5 chiếc xe có chiều dài cơ sở lớn đi kèm tuỳ chọn Superleggera được tạo ra bởi Carrozzeria Touring. 

Quảng cáo
Lễ hội Concorso d’Eleganza.
Lễ hội Concorso d’Eleganza

 

“Tôi đã giành được rất nhiều giải thưởng với chiếc ô tô của mình, nhưng chiếc xe này thực sự đáp ưng được tất cả mong muốn của tôi. Giải thưởng này khiến chiếc xe giống như nhận tước hiệp sĩ.” Ông David Sydorick, chủ sở hữu chiếc xe cho biết.

Năm ngoài, một chiếc xe tương tự đã giành giải thưởng này tại Pebble Beach Concours d’Elegance và rất nhiều chuyên gia so sánh chiếc xe này với Bugatti Type 57SC Atlantic. 

Rất nhiều chiếc xe cổ đã có mặt tại sự kiện này
Rất nhiều chiếc xe cổ đã có mặt tại sự kiện này

 

Concorso d’Eleganza Villa d’Este là một cuộc thi "sắc đẹp" dành cho những chiếc xe cổ từ khắp nơi trên thế giới. Cuộc thi này được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 4 hàng năm tại Villa d’Este gần Lake Como ở thành phố Cernobbio thuộc vùng LombardyItalia. Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1929 và kể từ năm 2011 cho đến nay, cuộc thi này được dời thời gian tổ chức sang nửa cuối tháng 5.

Tin khác