Đó là tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau cuộc họp trực tuyến vào Giáng sinh với quân đội Mỹ đang hục vụ ở nước ngoài hôm qua (25/12).
Theo Reuters, tuyên bố này được đưa ra do những bất đồng giữa Tổng thống Donald Trump và phe Dân chủ về ngân sách cho bức tường mà nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định sẽ giúp ngăn chặn tình trạng nhập cư trái phép. Đây cũng là một trong những lời hứa được lặp đi lặp lại thường xuyên nhất trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.
Tổng thống Trump cho biết, việc đóng cửa một phần chính phủ sẽ kéo dài cho tới khi yêu cầu của ông về ngân sách xây bức tường biên giới giới giữa Mỹ và Mexico được đáp ứng. Tuy nhiên, đảng Dân chủ kịch liệt phản đối khoản ngân sách 5 tỷ USD mà Tổng thống Trump yêu cầu và cho biết sẽ chỉ thông qua mức chi 1,3 tỷ USD cho bức tường này.
Chính phủ Mỹ đóng cửa từ ngày 22/12 và vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy nỗ lực mở cửa trở lại. Nếu không có thỏa thuận nào được thông qua để giải quyết bế tắc, việc đóng cửa chính phủ có thể sẽ kéo dài sang năm mới…