Chính thức ra mắt Hiệp hội Nhà đầu tư và Phát triển Thủy điện Việt Nam (VHDA)

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Hiệp hội Nhà đầu tư và Phát triển Thủy điện Việt Nam (VHDA) đã chính thức ra mắt theo quyết định thành lập số 1113/QĐ-BNV ngày 22/12/2020 của Bộ Nội vụ.

Hiệp hội Nhà đầu tư và Phát triển Thủy điện Việt Nam đã tiến hành Đại hội để thông qua điều lệ hoạt động, chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng ngày, Ban chấp hành, Ban kiểm tra Hiệp hội đã được lựa chọn, ra mắt và nhận nhiệm vụ.

Hiệp hội Nhà đầu tư và phát triển Thủy điện Việt Nam được thành lập nhằm tạo sự đoàn kết giữa các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và phát triển thủy điện, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả. Qua đó cùng thực hiện trách nhiệm tham gia bảo vệ rừng phòng hộ và môi trường; góp phần phát triển thủy điện bền vững, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội đã tiến hành đại hội để thông qua điều lệ hoạt động, chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2021-2026, bầu ban chấp hành

Để hoàn thành được nhiệm vụ đã đề ra, yếu tố nhân sự, công tác tổ chức và xây dựng cơ chế hoạt động cần được kiện toàn. Hiểu rõ được điều này, trong khuôn khổ chương trình, các nội dung về công tác tổ chức, cơ chế hoạt động, kế hoạch phát triển nguồn lực cũng được đề xuất và thông qua.

Bên cạnh đó, để hoạt động của Hiệp hội được diễn ra hiệu quả, phát triển hội viên, tăng cường kết nối, đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá lĩnh vực Thủy điện cũng được chú trọng với những mục tiêu cụ thể và kế hoạch rõ ràng.

Ông Tạ Tấn - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Phi chính phủ trao Quyết định và hoa cho ông Lương Minh Tuấn - đại diện Hiệp hội VHDA
Ông Tạ Tấn - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Phi chính phủ trao Quyết định và hoa cho ông Lương Minh Tuấn - đại diện Hiệp hội VHDA

Sự ra đời của Hiệp hội Nhà đầu tư và Phát triển Thủy điện Việt Nam hứa hẹn sẽ đưa lĩnh vực Thủy điện của Việt Nam có bước tiến vượt bậc, góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà Nước.

Huy Tưởng