Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Lê Minh Chuẩn thăm làm việc tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Ngày 15/4/2022, nằm trong chương trình làm việc tại Tây Nguyên; đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam do ông Lê Minh Chuẩn - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV dẫn đầu đã có buổi thăm và làm việc tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (DNA). Tham gia đoàn công tác có các ông Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Chiến Thắng thành viên Hội đồng thành viên; ông Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn, cùng đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn.
Đ/c Nguyễn Bá Phong – Bí thư Đảng ủy; Giám đốc Công ty thay mặt ban lãnh đạo Công ty báo cáo tại buổi làm việc
Đ/c Nguyễn Bá Phong – Bí thư Đảng ủy; Giám đốc Công ty thay mặt ban lãnh đạo Công ty báo cáo tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Bá Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV thay mặt lãnh đạo Công ty báo cáo tình hình hoạt động trong quý I năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới và những khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Theo đó, trước tình hình thế giới bất ổn với tâm điểm là cuộc xung đột Nga - Ucraina làm cho các loại vật tư nhập khẩu và các nguồn nguyên liệu khan hiếm khiến giá cả tăng cao; sự gia tăng các ca dương tính với Sars Cov2; cùng với đó tình trạng sốt đất diễn ra trong thời gian vừa qua dẫn tới công tác đền bù giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn.

Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong quý II/2022, Công ty tập trung vào công tác quản trị, tiết giảm chi phí, các chỉ tiêu tiêu hao, đưa khoa học công nghệ và áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật quá trình sản xuất; quản lý điều hành theo mô hình chuyển đổi số, giữ vững an ninh an toàn, bảo vệ môi trường, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Công ty cũng đề xuất, kiến nghị một số nội dung quan trọng và các giải pháp, chương trình chăm lo đời sống cho người lao động, tạo mối gắn kết giữa nhân dân địa phương và doanh nghiệp; các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình đền bù giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo và kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Lê Minh Chuẩn ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của bộ máy chính trị, ban lãnh đạo điều hành Công ty, sự nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, người lao động Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV. Đồng chí cũng nhấn mạnh Công ty cần phối hợp với Công đoàn TKV quan tâm, chăm lo hơn nữa tới đời sống công nhân viên, cán bộ vì người lao động là tài sản quý giá nhất đối với từng doanh nghiệp.

Đồng thời Chủ tịch TKV cũng chỉ đạo Công ty và các Ban chuyên môn Tập đoàn cần có những giải pháp căn cơ, đồng bộ hơn từ đó có văn bản đề xuất với tỉnh Đắk Nông để có chiến lược cụ thể trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn tặng quà người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19
Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn tặng quà người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Cũng trong chương trình làm việc ông Lê Minh Chuẩn và đoàn công tác cũng đã tiến hành đi thực tế Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ; thăm hỏi, động viên và tặng quà các công nhân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 đang trực tiếp sản xuất tại đây.

 

Mạnh Hùng