Hội Sáng chế Việt Nam (VIA) vừa phối hợp với Cục xúc tiến công nghiệp TP. Goyang (Hàn Quốc) tổ chức Chương trình Giao lưu kết nối công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị.

Đại diện Hội Sáng chế Việt Nam và Cục xúc tiến công nghiệp TP. Goyang (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đại diện Hội Sáng chế Việt Nam và Cục xúc tiến công nghiệp TP. Goyang (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác.

Tại buổi lễ ký kết, ông Bùi Văn Quyền Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký VIA cho biết, buổi giao lưu kết nối là cơ hội tìm hiểu và trao đổi trực tiếp về các giải pháp công nghệ đa dạng, hiện đại được phát triển bởi doanh nghiệp Hàn Quốc uy tín. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp/hội viên mở rộng cơ hội giới thiệu, hợp tác đầu tư, kinh doanh với 09 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc một cách trực tiếp và chi tiết nhất.

Buổi giao lưu thu hút nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp Việt Nam
Buổi giao lưu thu hút nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp Việt Nam

Cũng tại đây, ông Kim Choon Gohn, Cục trưởng Cục xúc tiến công nghiệp Goyang cho biết, là cơ quan đầu não phát triển công nghiệp truyền thông trực quan trong các ngành công nghiệp chiến lược quan trọng của TP. Goyang. Hiện tại đơn vị đang hỗ trợ một số doanh nghiệp cụ thể để nuôi dưỡng ngành công nghiệp mũi nhọn của TP. Goyang đồng thời lập chiến lược và nghiên cứu chính sách công nghiệp cần thiết cho khu vực để Goyang có thể phát triển không ngừng, Cục trưởng Cục xúc tiến công nghiệp Goyang thông tin.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng Cục công tác Phía Nam - Bộ Khoa học Công nghệ cho biết, Cục xúc tiến công nghiệp Goyang có vai trò và tầm ảnh hưởng đối với ngành công nghiệp của cả thành phố trong việc phát hiện, nuôi dưỡng ngành công nghiệp tương lai như phát thanh truyền hình, IT/SW, thành phố thông minh. Việc giao lưu kết nối với 09 doanh nghiệp chuyên về giải pháp công nghệ TP. Goyang tham đoàn gia giao lưu kết nối lần này sẽ là cơ hội hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam.