Cơ hội hợp tác với nhà đầu tư Đức phát triển điện mặt trời áp mái

Dự án điện mặt trời áp mái 850 kWp tại Long An do một công ty điện mặt trời Đức thực hiện đã cho thấy tiềm năng trong lĩnh vực này tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Sáng kiến các Giải pháp Năng lượng Đức của Bộ Kinh Tế và Năng lượng Cộng hòa Liên Bang Đức (BMWi), trong 3 ngày 27-29/05/2019, Chương trình Phát triển Dự án (PDP) của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) đã tổ chức chuyến tham quan thực tế dự án điện mặt trời áp mái 850 kWp  tại Long An cho đại diện lãnh đạo của hơn 20 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực điện mặt trời. Hoạt động nhằm cung cấp cho lãnh đạo các doanh nghiệp cái nhìn toàn cảnh về việc làm thế nào để phát triển một dự án điện mặt trời, giúp họ quyết định mô hình đầu tư phù hợp và trực tiếp kết nối với các công ty điện mặt trời của Đức đang đầu tư vào khu vực Đông Nam Á.

Theo lịch trình, ngày đầu tiên, các khách mời được tham quan thực tế tại dự án điện mặt trời áp mái 850 kWp Long An, mới được thực hiện bởi một công ty điện mặt trời Đức và tham quan trung tâm đào tạo kĩ thuật điện mặt trời để trao đổi các vấn đề thực tế trong hoạt động lắp đặt, vận hành, bảo trì cũng như an toàn của hệ thống.

Ngày thứ 2, khách mời tham gia Hội thảo chuyên đề về đầu tư nhằm cung cấp thông tin đầy đủ về thị trường, cơ chế và phân tích về các mô hình đầu tư của dự án điện mặt trời áp mái, đồng thời đem đến cho các doanh nghiệp cơ hội kết nối với các nhà đầu tư và công ty dịch vụ Đức hiện đang thực hiện các dự án điện mặt trời tại Việt Nam.

Vào ngày thứ 3 của chuyến tham quan, PDP hỗ trợ kết nối các cuộc họp trao đổi hợp tác kinh doanh và khảo sát thực địa ngay tại nhà máy theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Thị trường năng lượng tái tạo Việt Nam, đặc biệt là điện mặt trời áp mái đang thu hút sự quan tâm và đem lại nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cho các nhà cung ứng giải pháp và tài chính quốc tế. Tuy nhiên, do hạn chế về thông tin và kiến thức về ứng dụng điện mặt trời áp mái, nhiều dự án tiềm năng trong ngành công nghiệp và thương mại hiện đang gặp khó khăn trong quá trình triển khai. Qua chuyến tham quan thực tế hệ thống điện mặt trời áp mái lần này, GIZ mong muốn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam giải quyết những hạn chế trên, thúc đẩy việc thực hiện thành công các dự án điện mặt trời áp mái trong tương lai.

Một số hình ảnh của dự án điện mặt trời áp mái 850 kWp  tại Long An:

điện mặt trời áp mái GIZ

 

điện mặt trời áp mái GIZ

 

điện mặt trời áp mái GIZ

 

điện mặt trời áp mái GIZ

 

điện mặt trời áp mái GIZ

 

Hồ Nga