Cơ hội May 10 hợp tác tác phát triển với 10 nước trên thế giới

Nhằm tăng cường và thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và các nước, được sự giúp đỡ của Vụ Tổng hợp Kinh tế (Bộ Ngoại giao), chiều 16/11, Tổng công ty May 10 (May 10) tổ chức đón tiếp các đại sứ, đ

Toàn cảnh buổi đón tiếpBà Nguyễn Thị Thanh Huyền cùng lãnh đạo các phòng, ban trong Tổng Công ty đã có buổi tiếp đón Đoàn trong không khí vui vẻ, nồng hậu, thể hiện tình cảm chân thành của May 10 đối với sự thiện chí và quan tâm của đoàn công tác đại diện các đại sứ và tham tán thương mại 10 nước trên thế giới.

Tại buổi làm việc, May 10 đã có cơ hội giới thiệu về mô hình tổ chức, năng lực sản xuất, trình độ kỹ thuật công nghệ, thị trường, khách hàng, sản phẩm và các đối tác nước ngoài của May 10, cùng những thế mạnh, thành tích May 10 đã đạt được trong thời gian qua và định hướng phát triển của Tổng Công ty trong thời gian tới.

Khởi đầu năm 1946 chỉ là những xưởng nhỏ chuyên may quân trang phục vụ bộ đội trong kháng chiến chống Pháp, qua gần 70 năm xây dựng và phát triển, May 10 đã trở thành doanh nghiệp may mặc hàng đầu Việt Nam với 17 xí nghiệp thành viên phân bố rộng khắp trên cả nước, có tỉ lệ xuất khẩu đạt 90% tổng các sản phẩm sản xuất của đơn vị.

Trong nhiều năm qua, cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, May 10 luôn quan tâm chăm lo chu đáo đời sống cho người lao động, coi “con người là trung tâm của mọi hoạt động”. May 10 luôn sẵn sàng hợp tác mở rộng sản xuất, liên doanh thương mại với các đối tác trong và ngoài nước.

Ngài Đại sứ quán Nga - Konstan-tin V. Vnukov tỏ ra hài lòng với chất lượng sản phẩm may mặc của May 10 và mong muốn người tiêu dùng nước Nga có cơ hội mua dùng được các sản phẩm chất lượng này

Năm 2014, May10 đã nộp ngân sách nhà nước 44,6 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước. Thu nhập bình quân đạt 6 triệu đồng/người/tháng, tăng 11,3%. Hàng năm, số lượng sản phẩm của May 10 xuất khẩu ra thị trường thế giới đạt 30 triệu sản phẩm, tương đương 300 triệu USD/năm, với các sản phẩm xuất khẩu chính của Garco chủ yếu là áo sơ mi và veston. Khẳng định con người là trung tâm hoạt động của doanh nghiệp, hiện nay May 10 đã tạo công ăn việc làm cho 12.000 lao động, đơn vị đã  xây dựng được hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến, đội ngũ công nhân lành nghề. Là một trong những doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc hàng đầu của Việt Nam, May 10 luôn sẵn sàng hợp tác mở rộng sản xuất, liên doanh thương mại với các đối tác trong và ngoài nước. Năm 2015, May 10 phấn đấu đạt doanh thu 2.450 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác đã tham quan nhà trẻ, Trung tâm Y tế thuộc May 10, và xưởng may veston được trang bị công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới.

Đại diện lãnh đạo May 10 chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu tham quan

Thay mặt Tổng Công ty May 10, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Thanh Huyền đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các cán bộ ngoại giao, đặc biệt là các ngài Đại sứ đại diện 10 nước trên và hi vọng sẽ là nhịp cầu nối các quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Tổng Công ty May 10 với các bạn hàng trên khắp thế giới; đồng thời phát triển lợi thế May 10 trong ngành may mặc Việt Nam nhằm đón đầu các cơ hội của tiến trình hội nhập và tận dụng tối đa lợi thế của các hiệp định thương mại FTA và TPP sắp được ký kết. Đây cũng là cơ hội để các đại sứ, đại biểu các đoàn Ngoại giao hiểu hơn về cơ hội, thách thức của ngành dệt may Việt Nam, từ đó hai bên có thể hỗ trợ lẫn nhau trong tiến trình hội nhập quốc tế.